Bí kíp xây dựng một Website hiệu quả và sinh lời (Phần 2)

PHẦN 3

Cách thức xây dựng một trang web sinh lợi

I. MỘT SỐ ĐIỂM CẦN LƯU Ý VỀ CÁCH ĐẶT TÊN MIỀN

Tên miền phải dễ nhớ và dễ viết. Một tên miền như www.zephidorm.com rất khó nhớ

và dễ gõ sai thành "Zephidor" hay "Zephidome", khiến bạn bị mất một lượng khách

đáng kể. Tránh dùng những tên lạ lẫm, phá cách như www.Okay2.com vì người dùng

sẽ không biết nên gõ "O.K" hay "Okay". Chữ "to" hay số "2".

Tên miền nên chứa những từ khóa mà khách hàng tiềm năng dùng để tìm kiếm bạn.

Ví dụ, nếu bạn bán đồ chơi, bạn biết chắc rằng người dùng sẽ gõ chữ "toy" vào trang

tìm kiếm như Google đúng không? Vậy thì nếu để từ khóa "toy" vào tên miền (ví dụ

www.toycity com), trang web của bạn sẽ có cơ hội được xếp hạng cao hơn trên những

trang tìm kiếm.

Khách hàng cũng dễ truy cập vào www.toycity.com hơn là trang web chẳng có nghĩa

gì như ww.tomsstore.com. Nếu bạn đã chọn tên miền là tomsstol cho giống với tên

cửa hàng của bạn (Tom's Store - Cửa hàng của Tom), bạn hãy để tất cả các từ khóa

vào tên miền phụ như lập trình viên có thể tạo cho bạn miễn phí. Ví dụ tên miền phụ:

 www.toys.tomsstore.com

 www.eduacationaltoys.tomsstore.com

 www.barbie.tomstore.com

Khi đặt tên miền bằng tiếng Việt, xin bạn lưu ý một điều tên miền không có dấu. Do

đó, bạn nên đặt tên như thế nào để người đọc không thể hiểu sai hoặc đọc thành

những chữ có nội dung phản cảm, dung tục hoặc gây cười.

pdf32 trang | Chuyên mục: Quản Trị Chiến Lược | Chia sẻ: yen2110 | Lượt xem: 184 | Lượt tải: 0download
Tóm tắt nội dung Bí kíp xây dựng một Website hiệu quả và sinh lời (Phần 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút "TẢI VỀ" ở trên
NET 
cùng của trang tìm kiếm Yahoo! và trên những trang web liên quan với Yahoo! như 
MSN, CNN.com và Altavista.com. 
2.2. Quảng cáo trên các báo điện tử 
Báo điện tử là những tờ báo trên mạng đến tay những khách hàng có nhu cầu (đặt 
báo) qua email. 
Báo điện tử cung cấp cho bạn "cổng" tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng nhất, 
vì đó là những người đã biết bạn bán gì và có ý định muốn mua trước khi vào trang 
web của bạn! Những độc giả này đã bày tỏ sự quan tâm đến một chủ đề nhất định và 
muốn biết thêm về chủ đề đó. 
Báo điện tử xuất bản theo nhiều kỳ hạn, bao gồm báo ngày, báo tuần, bán nguyệt san 
(2 tuần một lần), báo tháng và báo quý. Đôi khi vào những dịp đặc biệt, tòa soạn có 
thể ra thêm phụ bản. 
2.3. Tham gia chương trình liên kết 
Trong phần trước, tôi đã đề cập đến việc bạn có thể kiếm tiền bằng cách bán sản 
phẩm của người khác, thông qua tiếp thị liên kết. Ngược lại, bạn có thể tham gia phần 
trình liên kết và bán sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua hàng ngàn người muốn trở 
thành nhà tiếp thị liên kết của bạn. Tương tự, bạn trả huê hồng 10%-70% (tùy từng 
trường hợp) cho người tiếp thị liên kết, 7% cho mạng liên kết chỉ khi bạn bán được 
sản phẩm! Như đã nói ở trên, có hai mạng liên kết lớn mà bạn có thể tìm hiểu là 
Commission Junctíon (www.cj .com) và www.clickbank.com. 
2.4. Quảng cáo truyền thống 
Mặc dù bạn kinh doanh trực tuyến, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tận dụng 
sức mạnh của quảng cáo truyền thống. 
Vậy hãy đặt địa chỉ trang web của bạn càng nhiều nơi càng tốt. Nhớ ghi địa chỉ trang 
web thật rõ ràng, cộng với quảng cáo thật hấp dẫn để thu hút khách hàng vào trang 
web của bạn. Bạn có thể tặng quà khi có người vào thăm trang web như các bài viết, 
 53 | P a g e 
KHỞI NGHIỆP TỪ INTERNET 
phần mềm, sách điện tử miễn phí. Sau đây là một số nơi bạn có thể đặt địa chỉ trang 
web. 
• Mục quảng cáo trên các báo 
• Sách quảng cáo 
• Tờ rơi 
• Thư trực tiếp 
• Tin nhắn điện thoại 
• Danh thiếp 
• Bì thư 
• Hóa đơn 
• Huy hiệu, ly, bút viết, nam châm gắn lên tủ lạnh 
• Áp phích quảng cáo, băng rôn 
3. LẬP DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG 
Một khi bạn đã thành công trong bước đầu dẫn dắt người khác vào trang web, tỉ lệ 
biến người xem thành người mua là 1%-3% nếu trang web thật sự ấn tượng với 
những câu chào hàng không chê vào đâu được. Nói cách khác, cứ 100 người vào 
xem, bạn chỉ mong bán được từ một đến ba món, tùy vào mức giá của sản phẩm. 
Thế còn 97% những người không mua thì sao? Họ một đi không trở lại? Phần lớn 
các doanh nhân trên mạng coi những người dạo qua trang web mà không mua hàng 
thì có cũng như không. 
Tuy nhiên, những doanh nhân tài giỏi biết rằng phần lớn người đời không mua sản 
phẩm ngay lần đầu bước chân vào cửa tiệm, hay lần đầu được nhân viên bán hàng 
chèo kéo, nhất là với những món hàng đặc biệt hay đắt tiền. Nhiều người cần thời 
gian cân nhắc, so sánh sản phẩm của bạn với những nơi khác, hoặc họ có thể không 
cần nó ngay bây giờ nhưng sẽ mua vào sáu tháng sau. 
 54 | P a g e 
KHỞI NGHIỆP TỪ INTERNET 
Thay vì ngồi đó mà chờ đợi và cầu mong họ quay lại, bạn phải chủ động tìm hiểu họ 
là ai, có được thông tin liên lạc của họ và thường xuyên thăm hỏi họ cho đến khi họ 
mua hàng! Nếu kinh doanh kiểu truyền thống, công đoạn này cực kỳ khó khăn, tốn 
kém và mất thời gian (hãy hình dung, mỗi tuần một lần, bạn phải gọi cho những khách 
hàng từng bước chân vào cửa hàng), nhưng điều này lại rất dễ dàng khi làm trên 
mạng. 
Các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý khách hàng cho biết, một người khách cần tiếp 
xúc với quảng cáo ít nhất 7 lần trước khi mua sản phẩm. Bởi vậy, người bán hàng 
thành công cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng mối quan hệ với khách 
hàng và liên tục nhắc nhở họ nhớ tới mình! Nếu bạn không chủ động liên lạc, những 
khách hàng tiềm năng sẽ bị chìm đắm trong vòng vây của hàng trăm quảng cáo và 
trang web khác khi họ thoát khỏi trang web của bạn. Bạn phải làm cho tên trang web 
và sản phẩm của bạn đọng lại trong tâm tưởng của khách hàng, để khi nào cần họ sẽ 
nghĩ ngay tới bạn. 
Liệu việc liên lạc thường xuyên có gây phiền toái đối với khách hàng và khiến họ ngán 
ngẩm không muốn mua hàng không? Sẽ là như vậy, nếu bạn không làm đúng cách. 
Nếu bạn mang đến cho khách hàng những thứ có giá trị trong mỗi lần liên hệ và dành 
cho họ quyền lựa chọn có nằm trong danh sách liên lạc của bạn hay không thì đó sẽ 
là một "chiêu" bán hàng cực kỳ hiệu quả. 
Xin phép lưu lại email của khách với những món quà hấp dẫn 
Trước tiên, hãy lưu lại email của tất cả những người vào xem trang web của bạn. Rõ 
ràng, không phải ai cũng cung cấp địa chỉ email vì họ sợ "thư rác". Cách duy nhất để 
họ cho bạn thông tin liên lạc là tặng họ những món quà giá trị, hấp dẫn! Thêm vào đó 
bạn phải đảm bảo rằng địa chỉ email của họ không bao giờ bị bắt hay trao đổi với 
người khác và họ có quyền ra khỏi danh sách gửi email lúc nào cũng được! 
Thế nào là quà tặng có giá trị? Cái người ta cần chính là cái quý nhất. Vậy thì hãy 
cung cấp cho khách thông tín để họ giải quyết vấn đề và đạt được mục tiêu của họ. 
Bạn không phải tốn tiền để sản xuất thông tin mà lại có thể giao hàng ngay lập tức. 
Nếu làm chủ một trang web về môi giới tài chính, những thông tin như "Làm thế nào 
để chọn cổ phiếu tốt trên thị trường năm 2009'" sẽ làm cho khách hàng của bạn có 
cảm giác như "buồn ngủ lại gặp nệm êm". Nếu buôn bán chậu kiểng, bạn có thể cung 
cấp bí quyết làm thế nào để chăm cho cây quỳnh ra hoa thật đẹp. 
 55 | P a g e 
KHỞI NGHIỆP TỪ INTERNET 
Những quà tặng dạng thông tin phải liên quan đến sản phẩm bạn bán và phải đặt bạn 
vào vị thế sang trọng của một chuyên gia để quảng cáo cho sản phẩm đó. 
Bạn có thể cung cấp những thông tin quý giá này dưới dạng video, sách điện tử, sách 
nói, tài liệu,... có thể tải về miễn phí. Bạn cũng có thể gửi bản tin điện tử hàng tháng. 
Điều tuyệt nhất về bản tin điện tử là nó cho bạn lý do chính đáng để liên lạc với khách 
hàng hàng tháng với những thông tin cập nhật về trang web và sản phẩm. Trong mỗi 
bản tin, bạn lại để đường dẫn đến trang web của bạn, cơ hội họ quay lại và mua sản 
phẩm là khá cao. 
Để lấy được thông tin chi tiết, bạn cần có phần mềm giúp bạn tạo mẫu đơn trực tuyến 
để khách hàng điền tên và địa chỉ email tại www.aweber.com. Ở trang này, bạn có 
thể tự tạo một mẫu đơn, sao chép định dạng HTML và dán vào trang web của bạn. 
Tại Aweber, bạn cũng có thể điều chỉnh chế độ trả lời mail tự động để cảm ơn những 
khách hàng đã điền thông tin. 
Dưới đây là một số mẫu đơn dùng để lưu giữ địa chỉ email. Bao giờ cũng ghi nhớ 
rằng bạn phải cung cấp những gì có giá trị mới thuyết phục được khách điền đơn và 
luôn làm tốt công tác bảo mật để xóa bỏ mọi nghi ngờ của họ. 
Tại successwíthnlp.com, tôi tặng khách hàng một bản báo cáo đặc biệt dài 23 trang, 
với nội dung làm thế nào để thăng tiến trong nghề nghiệp và tăng thu nhập một cách 
nhanh chóng. Nếu ghé thăm trang của tôi (cũng như những trang web thành công 
khác), bạn sẽ thấy rằng lúc đưa ra mẫu đơn để khách hàng điền thông tin phải là lúc 
họ cảm thấy hứng thú và quan tâm nhất. 
Bạn cũng có thể chọn để mẫu đơn tự động hiện ra (không thể bị chặn) như Rosalind 
Cardner đã làm tại www.superaffilatehandbook.com. 
Ngay lúc mọi người vào hoặc rời trang web, mẫu đơn sẽ tự động xuất hiện. 
Còn có một cách khác, hãy thiết kế trang web của bạn dưới dạng một trang điền thông 
tin lớn. để có thể xem trang web của bạn, họ phải điền thông tin trước. Tất nhiên đây 
là con dao hai lưỡi vì nhiều người sẽ bỏ đi mà không xem trang web của bạn. Ví dụ: 
trang www.ebookgenerator.com. 
 56 | P a g e 
KHỞI NGHIỆP TỪ INTERNET 
4. THIẾT LẬP MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH CHO TỚI LÚC HỌ MUA 
HÀNG 
Vậy, bạn làm gì với những địa chỉ email vừa thu thập được? Bạn phải xây dựng mối 
quan hệ với từng khách hàng bằng cách gửi email thường xuyên. Bạn có thể bắt đầu 
gửi mail mỗi tuần một lần, sau đó hai tuần một lần rồi một tháng một lần. 
Với Aweber Communícations (www.aweber.com), toàn bộ quy trình này được tự động 
hóa hoàn toàn nên bạn không cần phải tự mình nhớ và gửi email mỗi khi tới kỳ hạn. 
Chỉ cần viết sẵn một loạt email, rồi cài đặt phần trình phần mềm tại Aweber để nó tự 
động gửi những email này tới khách hàng của bạn vào bất kỳ thời điểm đã định nào. 
Một lần nữa, điểm quan trọng nhất cần nhớ là mỗi lần gửi email cho khách, bạn đều 
phải có gì để nói, và điều ấy phải quý giá, bố ích và mới mẻ. Nếu chỉ là bài ca chào 
hàng muôn thuở, khách sẽ dễ dàng bỏ qua hoặc xóa đi. Một khi thông tin có giá trị, 
khách hàng sẽ cảm kích trước "nghĩa cử" của bạn và chắc chắn sẽ quay lại khi họ 
quyết định mua. Nếu làm trong ngành tư vấn tài chính, bạn có thể gửi cho khách bản 
tin cập nhật hàng tuần về những cổ phiếu tốt nhất và đang có giá thấp hơn giá trị 
thực. Nếu họ muốn có bản phân tích đầy đủ cho mỗi loại cổ phiếu và sử dụng dịch vụ 
mua bán cổ phiếu của bạn, họ sẽ phải đăng ký! 
Cuối cùng, bao giờ bạn cũng phải để đường dẫn cho phép khách hàng ngừng nhận 
email. Điều này làm tăng uy tín và tính chuyên nghiệp của bạn. 
Thế là bạn đã nắm rõ những bước căn bản để kinh doanh trên mạng thành công. Là 
một doanh nhân, nhất là trong thế giới trực tuyến ngày nay, bạn hãy nhớ một điều: trí 
thức chính là sức mạnh. 
Muốn thành công, bạn phải liên tục đầu tư kiến thức bằng cách hàng ngày hàng giờ 
đón nhận những xu hướng và chiến lược mới trong ngành và về chiến dịch tiếp thị 
trên mạng nói chung. 
 57 | P a g e 
KHỞI NGHIỆP TỪ INTERNET 
Kết 
Hi vọng với những chia sẻ trong ebook, Mắt Bão đã giúp bạn có được những thông 
tin cần thiết để khởi nghiệp từ Internet. 
Là nhà cung cấp nền tảng Internet hàng đầu Việt Nam (domain, hosting, server, 
email), chúng tôi rất hi vọng có thể hỗ trợ bạn trên con đường kinh doanh online 
thành công. 
Bạn có thể tìm hiểu thêm tại www.matbao.net hoặc liên hệ trực tiếp (028) 3622 9999 
– (024) 35 123456. 
Chúc bạn ngày một thành công. 
Mắt Bão. 

File đính kèm:

  • pdfbi_kip_xay_dung_mot_website_hieu_qua_va_sinh_loi_phan_2.pdf
Tài liệu liên quan