Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Nguyễn Thị Điệu - Giới thiệu môn học

1. Giới thiệu về môn học

2. Nội dung môn học

3. Giáo trình

4. Tài liệu tham khảo

5. Thi và đánh giá môn học

6. Thảo luận

pdf12 trang | Chuyên mục: Lập Trình Hướng Đối Tượng | Chia sẻ: dkS00TYs | Lượt xem: 1817 | Lượt tải: 4download
Tóm tắt nội dung Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Nguyễn Thị Điệu - Giới thiệu môn học, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút "TẢI VỀ" ở trên
Giảng viên: Nguyễn Thị Điệu 
P. 504 Khoa CNTT-ĐH Chu Văn An 
1 
LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG 
Tên môn học:Lập trình hướng đối tượng 
(Object Oriented Programming) 
2 
1. Giới thiệu về môn học 
2. Nội dung môn học 
3. Giáo trình 
4. Tài liệu tham khảo 
5. Thi và đánh giá môn học 
6. Thảo luận 
1. Giới thiệu về môn học 
3 
 Mục đích môn học: Môn học này trang bị cho sinh 
viên những kiến thức về ngôn ngữ lập trình hướng đối 
tượng C++ và khả năng phân tích, thiết kế các ứng dụng 
theo hướng đối tượng. 
 Vị trí môn học: Áp dụng cho sinh viên năm thứ 4 (học kỳ 
7), CNTT. Trong môn học có sử dụng kiến thức của các 
môn học: Cấu trúc dữ liệu và giải thuật, hệ điều hành, lý 
thuyết ngôn ngữ. 
2. Nội dung môn học 
4 
 Phần 1: Ngôn ngữ lập trình C++ 
 Phần 2: Lập trình hướng đối tượng 
1. Giới thiệu về môn học 
5 
 Thời lượng môn học: 75 tiết được phân bổ như sau: 45 tiết 
lý thuyết, 30 tiết thực hành (15 tiết thực hành trên máy + 15 
tiết bài tập lớn). 
 15 tiết thực hành quy đổi thành 10 buổi (mỗi buổi 2 tiếng) 
trên phòng máy. 
 Sinh viên học mỗi buổi 5 tiết trên phòng máy (3.5 tiết LT+1.5 
tiết thực hành) 
3. Giáo trình 
6 
 [1] C++ và lập trình hướng đối tượng, GS. 
Phạm Văn Ất, NXB GTVT, 2005 
 [2] Bài giảng môn học lập trình hướng đối 
tượng 
4. Tài liệu tham khảo 
7 
 [1] Rober Lafore , C++ Interactive Cource 
 [2] Herbert Schildt, C++ Nuts and Bolts: For Experienced 
Programmers, McGraw-Hill, Inc 
 [3] Saba Zamir, C++ Primer for non C programmers, 
McGraw-Hill, Inc. 
 [4] GS. Phạm Văn Ất (1997), Kỹ thuật lập trình C cơ sở và nâng 
cao, NXB KH&KT. 
 [5] Nguyễn Việt Hương (2000), Ngôn ngữ lập trình C++ và cấu 
trúc dữ liệu, NXB Giáo dục. 
 [6] Nguyễn Thanh Thủy và đồng nghiệp (2003), Lập trình hướng 
đối tượng với C++, NXB KH&KT. 
5. Đánh giá môn học 
8 
 Giữa kỳ kiểm tra, cuối kỳ thi. Hình thức thi và 
kiểm tra là lập trình trực tiếp trên máy. 
 Điểm đánh giá môn học: 
Điểm chuyên cần: hệ số 0,1 
Điểm trung bình kiểm tra +bài tập lớn: hệ số 0,3 
Điểm thi: hệ số 0,6 
6. Thảo luận 
9 
 Các câu hỏi của sinh viên liên quan đến nội dung môn học 
“Lập trình hướng đối tượng” 
 Các câu hỏi của sinh viên liên quan đến nội dung của bài 
tập lớn và phương pháp thực hiện và bảo vệ 
 Các câu hỏi của sinh viên liên quan đến nội dung thi 
PHẦN I. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C++ 
10 
 Chương 1. Các phần tử cơ bản của ngôn ngữ C++ 
 Chương 2. Các kiểu dữ liệu cơ bản trong C++ 
 Chương 3. Khai báo. Biểu thức. Khối lệnh 
 Chương 4. Vào/ra dữ liệu với C++ 
 Chương 5. Các lệnh điều khiển chương trình 
 Chương 6. Mảng và xâu ký tự 
 Chương 7. Kiểu cấu trúc và kiểu liệt kê 
 Chương 8. Con trỏ 
 Chương 9. Hàm trong C++ 
PHẦN II. LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG 
Lập trình hướng đối tượng - Phần II - Chương 1 1
1 
Chương 1. Khái niệm về lập trình hướng đối tượng 
Chương 2. Lớp và đối tượng của lớp 
Chương 3. Chồng hàm (function overloading) 
Chương 4. Hàm tạo và hàm hủy 
Chương 5. Chồng toán tử (operator overloading) 
Chương 6. Sự kế thừa 
Chương 7. Sự kết nối động - Hàm ảo và hàm bạn 
Chương 8. Các dòng vào ra (stream) 
Chương 9. Tạo khuôn mẫu và quản lý lỗi 
12 
Q&A? 

File đính kèm:

  • pdfBài giảng Lập trình hướng đối tượng - Nguyễn Thị Điệu - Giới thiệu môn học.pdf