Hướng dẫn về quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook (Phần 2)

Quay vòng

Tạo quảng cáo có tối đa 10 video

hoặc hình ảnh có thể cuộn được. Sử

dụng không gian để hiển thị nhiều

sản phẩm, nêu bật các tính năng khác

nhau của một sản phẩm, kể chuyện

hoặc giải thích một quá trình.

Một hình ảnh

Tạo tối đa 6 quảng cáo, mỗi quảng cáo

có một hình ảnh. Tải lên ảnh của chính

bạn hoặc ảnh trong kho ảnh miễn phí của

chúng tôi. Cũng xin lưu ý rằng chúng tôi

khuyến nghị mức giới hạn văn bản trong

hình ảnh quảng cáo là 20%.

Một video

Tạo quảng cáo có một video. Thu hút ngay

sự chú ý bằng hình ảnh hấp dẫn, đề cập

đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn

ngay từ đầu và cố gắng giữ thời lượng

quảng cáo dưới 15 giây.

pdf8 trang | Chuyên mục: Quản Trị Marketing | Chia sẻ: yen2110 | Lượt xem: 207 | Lượt tải: 0download
Tóm tắt nội dung Hướng dẫn về quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook (Phần 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút "TẢI VỀ" ở trên
 Cho mọi người biết điều gì sẽ xảy ra sau khi họ chia sẻ thông 
tin với bạn. Cung cấp các chi tiết như cách thức và thời điểm bạn sẽ 
liên hệ với họ. Nếu bạn nói sẽ liên hệ với khách hàng tiềm năng thì 
hãy nhớ làm vậy.
CÂU HỎI
Đây là mẫu mở ra có thông tin liên hệ của một người được tự động điền, 
dựa trên thông tin họ chia sẻ với Facebook, như tên và địa chỉ email của họ.
• Chỉ yêu cầu thông tin bạn thực sự cần. Mặc dù nhiều thông tin 
hơn là tốt nhưng điều này cũng phải đánh đổi. Các câu hỏi bổ sung 
có thể làm tăng khả năng một người bỏ dở mẫu trước khi hoàn thành.
• Giữ việc nhập văn bản dạng tự do ở mức tối thiểu. Với các câu 
hỏi tùy chỉnh, bạn có thể đặt các câu hỏi mở nhưng lưu ý rằng mọi 
lần nhập văn bản sẽ cản trở việc điền mẫu. Cố gắng cung cấp một số 
tùy chọn cho câu trả lời mà họ có thể chọn.
• Giới hạn số câu hỏi nhiều lựa chọn. Đối với các câu hỏi mà người 
xem có thể chọn một hoặc nhiều tùy chọn, hãy thử giới hạn các tùy 
chọn xuống còn 3 hoặc 4. Giảm thiểu việc cuộn khách hàng tiềm 
năng để có trải nghiệm tốt hơn.
• Đặt câu hỏi phù hợp. Tùy theo loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn 
muốn quảng cáo, sau đây là một số câu hỏi bạn có thể đặt ra để thu 
thập thông tin bạn cần từ khách hàng tiềm năng.
10
M ẪU T Ì M K I Ế M K H ÁC H H À N G T I Ề M N Ă N G
CHÍNH SÁCH QUYỀN RIÊNG TƯ
• Thêm văn bản liên kết và URL liên kết đến chính sách 
quyền riêng tư. Như một bước tùy chọn, bạn có thể chọn hộp 
bên cạnh Thêm tuyên bố từ chối trách nhiệm tùy chỉnh 
nếu muốn thêm tuyên bố từ chối trách nhiệm bổ sung vào 
mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Lưu ý rằng tuyên bố từ 
chối trách nhiệm không có giới hạn ký tự.
MÀN HÌNH CẢM ƠN 
• Nhập URL trang web bạn muốn mọi người truy cập sau 
khi họ hoàn tất mẫu. Đây là cách thích hợp để chuyển hướng 
mọi người tới trang web của bạn để biết thêm thông tin trong khi 
họ đợi bạn liên hệ.
Để chỉnh sửa hoặc sao chép mẫu tìm 
kiếm khách hàng tiềm năng, hãy làm 
theo các hướng dẫn tại đây.
T H U T H Ậ P K H ÁC H H À N G T I Ề M N Ă N G
Thu thập khách hàng tiềm năng
Bạn có thể thu thập khách hàng tiềm năng thông qua tệp xuất dưới dạng CSV từ 
Trang của mình, được tải xuống từ Trình quản lý quảng cáo hoặc truy cập từ một 
số đối tác CRM. Bạn nên kết nối quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng với 
công cụ tiếp thị để giúp bạn tiết kiệm thời gian và liên hệ nhanh chóng.
TẢI XUỐNG TỪ TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO
Xin lưu ý rằng chúng tôi sẽ chỉ lưu khách hàng tiềm năng của bạn trong 90 ngày và 
sẽ không thể tải xuống được các khách hàng tiềm năng lâu hơn số ngày này. Bạn 
nên thường xuyên tải xuống các khách hàng tiềm năng của mình. Bạn cũng có thể tải 
xuống khách hàng tiềm năng từ Trang bằng cách làm theo các hướng dẫn tại đây.
1. Đi tới Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào tên của quảng cáo tìm kiếm 
khách hàng tiềm năng.
2. Trong cột Kết quả, hãy nhấp vào biểu tượng tải xuống.
3. Từ cửa sổ Tải xuống khách hàng tiềm năng xuất hiện, chọn tải xuống tất 
cả khách hàng tiềm năng hay chỉ khách hàng tiềm năng trong một khoảng 
ngày cụ thể, sau đó, nhấp vào Tải xuống. Khách hàng tiềm năng sẽ được tải 
xuống tệp CSV.
12
MẸO:
Liên hệ nhanh chóng! Việc liên hệ với khách hàng tiềm năng 
ngay lập tức có thể giúp đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và 
đảm bảo ngân sách được chi tiêu hiệu quả.
T H U T H Ậ P K H ÁC H H À N G T I Ề M N Ă N G
TỰ ĐỘNG NHẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Dễ dàng liên hệ với khách hàng tiềm năng bằng cách kết nối quảng cáo tìm 
kiếm khách hàng tiềm năng với công cụ tiếp thị của bạn. Bằng cách đó, khi ai 
đó hoàn tất quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thông tin sẽ tự động 
xuất hiện trong danh sách email hoặc công cụ quản lý mối quan hệ khách hàng 
(CRM) của bạn. Điều này cho phép bạn tiếp cận tất cả khách hàng tiềm năng 
mới ở một nơi mà không cần tải xuống CSV mới một cách thủ công mỗi khi bạn 
muốn xem khách hàng tiềm năng mới.
Tích hợp có sẵn cho nhiều công cụ, trong đó có Gmail, HubSpot Ads, 
MailChimp, Marketo, Salesforce Marketing Cloud, Salesforce Sales Cloud, 
Segment Sources, Zoho Social và nhiều công cụ khác. Nếu một tích hợp trực 
tiếp hiện không khả dụng với công cụ của bạn, bạn có thể sử dụng ứng dụng 
như Zapier hoặc Leadsbridge để kết nối.
2 CÁCH KẾT NỐI QUẢNG CÁO TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG 
TIỀM NĂNG VỚI CRM CỦA BẠN
Kết nối từ Trang của bạn
1. Truy cập Trang Facebook của bạn.
2. Nhấp vào Công cụ đăng ở đầu Trang.
3. Nhấp vào Thiết lập khách hàng tiềm năng.
4. Bây giờ, bạn sẽ nhìn thấy một phần có tên Thiết lập khách hàng tiềm 
năng. Trong phần này, bạn có thể kết nối với CRM mình đang sử dụng 
hoặc kết nối với CRM lần đầu tiên. Xem thêm hướng dẫn tại đây.
Kết nối sau khi tạo quảng cáo
1. Đi tới Trình quản lý quảng cáo.
2. Chọn Tìm kiếm khách hàng tiềm năng làm mục tiêu quảng cáo và làm 
theo các bước để tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
3. Sau khi đặt hàng, bạn sẽ nhìn thấy một phần có tên Nhận ngay câu trả 
lời trong mẫu. Trong phần này, bạn có thể kết nối với CRM mình đang sử 
dụng hoặc kết nối với CRM lần đầu tiên. Xem thêm hướng dẫn tại đây.
13
ĐÁ N H G I Á K Ế T Q UẢ
Đánh giá kết quả
Để xem kết quả chiến dịch, hãy đi tới Trình quản lý quảng cáo. Tại đó, bạn có 
thể nhìn thấy dữ liệu về khách hàng tiềm năng và chi phí trên mỗi khách hàng 
tiềm năng. Bạn cũng có thể tải xuống khách hàng tiềm năng từ cột Kết quả 
trong báo cáo hoặc từ Thư viện mẫu trên Trang của mình.
Các yếu tố cần cân nhắc khi bạn xem kết quả:
1. Chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng - Bạn đang trả bao nhiêu chi 
phí để có được một khách hàng tiềm năng? 
2. Chất lượng khách hàng - Cuối cùng, có bao nhiêu khách hàng chuyển đổi? 
Sau đây là ví dụ nhanh:
Quảng cáo 
dành cho 
khách hàng 
tiềm năng
Nhắm mục 
tiêu đối 
tượng
Ngân sách
Khách hàng 
tiềm năng
Chi phí/
Khách hàng 
tiềm năng
Tỷ lệ chuyển 
đổi thành 
bán hàng
Bán hàng
Chi phí/Lượt 
bán hàng
#1 Sở thích $100 50 $2 6% 3 $33
#2 Đối tượng tương tự $100 25 $4 20% 5 $20
Trong ví dụ này, quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng đã sử dụng nhắm mục tiêu dựa trên sở thích đã nhận 
được chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng tốt hơn chiến dịch sử dụng nhắm mục tiêu Đối tượng tương tự. Tuy 
nhiên, quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng sử dụng nhắm mục tiêu Đối tượng tương tự đang nhận được 
khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn với tỷ lệ chuyển đổi sang bán hàng cao hơn. Bạn nên xem kết quả 
thông qua cách nhìn tương tự để đảm bảo bạn đang tối ưu hóa để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình. 
MẸO:
Triển khai pixel Facebook trên trang web của bạn để giúp tối ưu hóa các quảng cáo 
và tạo Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng tương tự. Bạn cũng có thể sử dụng pixel để 
theo dõi chuyển đổi xuôi dòng (ví dụ: thanh toán, quyên góp), nhờ đó bạn biết được 
tác động của quảng cáo không chỉ đối với khách hàng tiềm năng.
14
T H Ử N G H I Ệ M & L Ặ P L Ạ I
Thử nghiệm & lặp lại
Cũng giống như tất cả các quảng cáo trên Facebook, hãy chuẩn bị để thử 
nghiệm các biến thể khác nhau để xem biến thể nào hoạt động tốt nhất cho 
doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tìm thấy một số lần lặp lại hoạt động tốt hơn 
những lần lặp lại khác, vì vậy, hãy dành thời gian để thiết lập ý tưởng của mình.
• Nội dung: Thử nghiệm các hình ảnh hoặc video khác nhau để xem hình 
ảnh hoặc video nào thu hút được sự chú ý.
• Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Tạo một vài nhóm quảng cáo 
khác nhau bằng các mẫu khác nhau. Thử nghiệm với các mẫu để tìm định 
dạng mang lại cho bạn chi phí thấp nhất trên mỗi khách hàng tiềm năng.
• Nhắm mục tiêu đối tượng: Nhắm mục tiêu thường là yếu tố lớn nhất 
trong thành công của quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, vì vậy, 
hãy cân nhắc tạo nhiều Đối tượng tùy chỉnh hoặc Đối tượng tương tự và 
thử nghiệm mỗi Đối tượng.
• Mục tiêu quảng cáo: Tạo hai chiến dịch riêng biệt: một chiến dịch sử 
dụng mục tiêu chuyển đổi và một chiến dịch sử dụng mục tiêu tìm kiếm 
khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể thử chạy thử nghiệm phân tách. 
Sử dụng cùng một ngân sách, giá thầu, nhắm mục tiêu, vị trí quảng cáo 
và nội dung tương tự cho cả hai chiến dịch nhưng đặt để chiến dịch 
chuyển đổi hướng người dùng đến trang web chứa mẫu cần điền. 
Khi bạn trở nên quen thuộc hơn với quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm 
năng, hãy thử thực hiện điều chỉnh nhỏ để cải thiện kết quả. Sau đây là một vài 
tình huống thường gặp và cách điều chỉnh:
Tôi muốn có khách hàng tiềm năng chất 
lượng cao hơn.
• Sử dụng nhắm mục tiêu Đối tượng tùy chỉnh. Đây là 
cách tuyệt vời để tiếp cận những người có thể quan tâm đến 
doanh nghiệp của bạn, bao gồm khách truy cập trang web, 
liên hệ hiện có hoặc những người trước đây đã tương tác.
• Kết nối CRM và liên hệ nhanh. Tích hợp quảng cáo tìm 
kiếm khách hàng tiềm năng với các công cụ tiếp thị để nhận 
thông tin về khách hàng tiềm năng ngay khi thông tin được 
gửi rồi liên hệ ngay lập tức. Thông thường, thời gian liên hệ 
ngắn hơn sẽ mang lại khả năng chuyển đổi cao hơn.
• Đặt một câu hỏi tùy chỉnh. Thay vì chỉ sử dụng các 
trường mặc định, hãy thử đặt 1-2 câu hỏi tùy chỉnh. Ví dụ: 
hãy yêu cầu mọi người nhập lại số điện thoại hoặc địa chỉ 
email của mình để đảm bảo rằng thông tin đó chính xác và 
bổ sung các vấn đề khác.
Tôi muốn thu hút thêm khách hàng tiềm 
năng.
• Sử dụng nhắm mục tiêu Đối tượng cốt lõi. Tiếp 
cận nhóm người đông đảo có thể quan tâm đến 
doanh nghiệp của bạn dựa trên thông tin nhân khẩu 
học, vị trí, sở thích và hành vi của họ.
• Nhắm mục tiêu Đối tượng tương tự. Tìm những 
người mới tương tự khách hàng hiện có của bạn 
bằng cách tạo Đối tượng tương tự dựa trên Đối 
tượng tùy chỉnh gồm khách truy cập trang web hoặc 
khách hàng hiện có.
• Đưa ra hình thức khích lệ. Cân nhắc đưa phiếu 
giảm giá hoặc các hình thức khích lệ khác vào nội 
dung quảng cáo cho quảng cáo tìm kiếm khách hàng 
tiềm năng. Đảm bảo bạn đang cung cấp giá trị để đổi 
lấy thông tin của họ.
15
Cảm ơn bạn!
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập:
www.facebook.com/business/leadads

File đính kèm:

  • pdfhuong_dan_ve_quang_cao_tim_kiem_khach_hang_tiem_nang_tren_fa.pdf