Biện pháp tiếp cận yếu tố tự sự trong thơ viết cho trẻ mẫu giáo
TÓM TẮT
Thơ viết cho trẻ Mẫu giáo nói riêng, viết cho lứa tuổi Mầm non nói chung có vị trí quan trọng trong việc hình thành, phát triển tư duy, phát triển trí tuệ và nhân cách trẻ. Tuy nhiên, các bài thơ có yếu tố tự sự lại chiếm số lượng tương đối nhiều trong thơ viết cho trẻ, cần có cách thức, hướng tiếp cận riêng, do đặc điểm của đối tượng tiếp nhận chi phối. | Trong bài viết này, chúng tôi đề xuất ba cách tiếp cận: đọc diễn cảm (có sự phân hóa giọng đọc của các nhân vật trong bài thơ), chuyển bài thơ thành một câu chuyện ngắn để kể cho trẻ nghe, chuyển bài thơ thành kịch bản cho trẻ đóng vai. Việc lựa chọn biện pháp nào cho phù hợp, phụ thuộc vào nội dung của từng bài thơ cũng như kĩ năng sư phạm của từng giáo viên, trong đó, cần chú ý đến đặc điểm tâm lý của trẻ ở từng độ tuổi.
File đính kèm:
- bien_phap_tiep_can_yeu_to_tu_su_trong_tho_viet_cho_tre_mau_g.pdf