Bài giảng Phương pháp dạy học tác phẩm văn chương - Huỳnh Thị Ngọc Kiều
HƯỚNG TÍCH HỢP.
. 1.1. Những đổi mới của chương trình và SGK Ngữ văn THCS.
1.2. Tích hợp – nguyên tắc dạy học hiện đại .
1.3. Các hướng tích hợp.
Chương 2, PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NGỮ VĂN THEO HƯỚNG TÍCH CỰC HỎA HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH THCS.
2.1. Tính tích cực của học sinh trong hoạt động học tập .
2.2. Phương pháp tích cực và những dấu hiệu đặc trưng của các phương pháp tích cực .
2.3. Phương pháp nêu và giải quyết vấn đề trong dạy học Ngữ văn .
2.4. Phương pháp học tập theo góc.
2.5. Phương pháp hướng dẫn HS tự học . 2.6, Phương pháp học tập theo nhóm.
. Chương 3. SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG VIỆC DẠY HỌC NGỮ VĂN .
3.1. Thực trạng sử dụng thiết bị dạy học ở môn Ngữ văn .
3.2. Công nghệ thông tin và dạy học Ngữ văn.
3.3. Ưu thế của công nghệ thông tin trong dạy học .
3.4. Công nghệ thông tin với vai trò phương tiện, thiết bị dạy học .
3.5. Định hướng sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học Ngữ văn.
Chương 4. NHỮNG HIỂU BIẾT MỚI VỀ TÁC PHẨM VĂN CHƯƠNG .
4.1. Tác phẩm văn chương – một chỉnh thể nghệ thuật toàn vẹn .
4.2. Tính mơ hồ và đa nghĩa của tác phẩm văn chương .
4.3. Tính xác định và giá trị của tác phẩm văn chương .
4.4. Tác phẩm văn chương trong nhà trường phổ thông.
Chương 5. HỆ THỐNG HOẠT ĐỘNG CHIẾM LĨNH TÁC PHẨM VĂN CHƯƠNG TRONG NHÀ TRƯỜNG THCS.
File đính kèm:
- bai_giang_phuong_phap_day_hoc_tac_pham_van_chuong_huynh_thi.pdf