Nghề môi giới chứng khoán
Contents
Chương I: Tư vấn kinh doanh là "hiệu quả của nghề môi giới"
Chương 2: Bí quyết của sự thành công
Chương 3: The wave of the future (xu hướng của tương lai)
Chương 4: Becoming a professional communication
Chương 5: Bạn đã nói gì ?
Chương 6: Gây dựng lòng tin
Chương 7: (Thiếu )
Chương 8: (Thiếu )
Chương 9: Duy trì động lực tiềm năng của bạn
Chương 10: Chiến lược phác thảo kế hoạch tài chính
Chương 11: Danh mục tài chính chi tiết
Chương 12: Điều gì khiến người ta mua
Chương 13: Cách chúng là xem xét thế giới
Chương 14: Chúng ta hành động và phản ứng như thế nào?
Chương 15: Kết hợp các yếu tố với nhau, cuộc gặp mặt sơ bộ
Chương 16: Chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch bán hàng
Chương 17: Chuẩn bị - Thiết lập - Tiến hành giao dịch qua điện
thoại
Chương 19: Những trở ngại và thách thức
á họ sẽ có được một chiếc xe đắt tiền hoặc nếu cổ phiếu xuống giá họ sẽ mất quỹ dự phòng khẩn cấp. Việc "khách hàng có những gì không tương đương với việc khách hàng cần những gì?". Tay trong tay cùng với sự hòa hợp sẽ đi đôi với trách nhiệm giúp đỡ khách hàng hiểu được sự khác biệt giữa các loại hình ký thác của ngân hàng với các hình thái đầu tư. Trong khi tiết lộ thông tin là cần thiết, việc lắp đặt cho phỏng vấn và bán hàng để lại một ấn tượng tồn tại lâu dài hơn. ......... khách hàng có sự thu hút/hấp dẫn mạnh mẽ đối với ngân hàng và họ tin tưởng bằng cả trái tim mình hơn là bằng lý trí rằng mọi cái ngân hàng cung cấp cho họ đều an toàn. OCC yêu cầu chương trình đầu tư phải được thiết lập riêng biệt và khác với các hoạt động ký thác để giúp vạch ra sự phân biệt cho khách hàng giữa - --------- (bank - vanlt image) và những rủi ro tiềm tàng trong việc đầu tư trong thị trường. Phân biệt khu vực hoạt động, thẻ hành nghề, chữ ký và tài sản thế chấp với những thứ khác của ngân hàng là một cách để chỉ ra sự khác biệt. 268 Những hiểu biết chi tiết về tình hình tài chính của khách hàng khả năng chấp nhận rủi ro và các mục tiêu là một cách chắn chắn để dự đoán thành công sự phù hợp của khách hàng và liệu khách hàng sẽ mua hay không. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch tài chính "bên trong" sẽ chiếm một phần quá dài trong chính sách bán hàng hay ngay cả trong một chương trình đại lý được chỉ định. Môi trường hoạt động ngân hàng đòi hỏi rằng dịch vụ phải được cung cấp trong vài phút để xây dựng và giữ vững lòng tin... Các chương trình báo cáo tài chính như Life cycleTM thiết lập mối quan hệ tốt và tạo điều kiện cho việc bán hàng bằng cách xác định xem các khoản đầu tư hiện tại đáp ứng các mục tiêu đầu tư hữu hình tốt đến thế nào. Chương trình làm đơn giản hóa việc quản lý các khoản đầu tư, giảm bớt sự lo ngại của khách hàng để từ đó khi những biến đổi hay sự kiện lớn xảy ra với họ, khách hàng quay ...........ngân hàng để cập nhật về tiền sử cá nhân, các khoản đầu tư và các mục tiêu của mình. Là một nhà ngân hàng (hay bất kỳ một nghề tài chính nào khác) bạn có được thông tin của khách hàng, hiểu được khách quan là một hệ thống phân phối có thể được rèn luyện để đạt/giành được một nền tảng rộng lớn về các quan hệ với khách hàng. Một lực lượng bán hàng được đào tạo tốt là bước đầu tiên trong văn hóa bán hàng và là nguồn cơ bản của việc tăng năng suất khi các chương trình marketing được đặt ra để liên kết mối quan hệ khách hàng. Tôi khuyến khích tất cả các bạn phát triển các công cụ marketing thiết lập mối quan hệ kết hợp sự chấp hành, sự quản lý và sự kiên định trong quá trình bán hàng của bạn. Chấp hành không phải là một nỗi ám ảnh. Nó là một cơ hội marketing để tìm hiểu kỹ hơn về khách hàng của bạn và phát triển một quan hệ lâu dài. Một phần quan trọng của sự chấp hành và bán hàng có tư vấn bao gồm cả sự phát triển nghề nghiệp liên tục (ongoing ................). Sự phát triển nghề nghiệp liên tục. Mọi việc đang đổi thay và chúng ta phải thay đổi cùng với chúng. Việc giáo dục thường xuyên và sự phát triển nghề nghiệp cũng như bản thân mỗi người là một tiêu chuẩn của những người sản xuất hàng đầu trên cả nước. Bạn phải liên tục phát triển một cách chuyên nghiệp. Phần mốc này sẽ thảo luận về những yêu cầu mới mà sẽ là những yêu cầu đòi hỏi phải liên tục giáo dục, và các cách để tăng cường kiến thức nghề nghiệp của chính bạn để tăng năng suất và tính hiệu quả. Những đòi hỏi giáo dục thường xuyên cho các nhà ngân hàng và nhà môi giới. Paul Weisman5, một thành viên của lực lượng chuyên trách của NASD (NASD task 269 force) về việc giáo dục thường xuyên trong ngành môi giới, đã chỉ ra rằng những người môi giới trong tương lai sẽ phải đáp ứng yêu cầu giáo dục thường xuyên (như hầu hết các nghề khác) trên nền tảng thông thường để giữ được giấy phép hành nghề của họ. Bàn luận về những yêu cầu giáo dục thường xuyên cho ngành môi giới chứng khoán trong cuốn sách này, ông Weissman đã viết(6). "Tháng 5/1963, một lực lượng chuyên trách được NASD, NYSE, và NASAA bảo trợ đã được thành lập để nghiên cứu về sự cần thiết có một chương trình giáo dục thường xuyên cho ngành chứng khoán. Thành viên của lực lượng này được ........... người điều tiết tuyển chọn có kinh nghiệm lâu năm làm việc trong ngành chứng khoán. Lực lượng chuyên trách này đã xuất bản những kết quả nghiên cứu của mình vào tháng 9/1993. Bản báo cáo đã chỉ ra rằng nhu cầu cần có một chương trình trong cả ngành để hướng dẫn về việc giáo dục thường xuyên là có thật. Điều này đã được nhấn mạnh hơn trong một bức thư mà chủ tịch SEC Arthur Levitt gửi đến một công ty thành niên vào đầu năm 1994. Mục tiêu của lực lượng chuyên trách này là: "... phác ra một chương trình thực sự có ích để chuyển những thông tin có ý nghĩa đến những ngừơi thích hợp trong ngành nhằm thỏa mãn các nhu cầu cụ thể muôn màu muôn vẻ của các cá nhân và công ty của họ". "Lực lượng chuyên trách nay đã xem xét các chương trình giáo dục thường xuyên gần đây của các ngành, các nghề khác. Trong số đó nhiều chương trình tiến trình dựa trên một số giờ lên lớp nhất định trong những khóa học được đồng ý tổ chức. Trong một số trường hợp rất khó xác định số người tham dự khóa học và tính hiệu quả của nó. Lực lượng này đã khẳng định rằng chương trình dành cho ngành chứng khoán không nên theo khuôn mẫu của các ngành khác. "Chương trình được đề nghị cho ngành chứng khoán gồm có một yếu tố điều tiết và một yếu tố công ty. Yếu tố điều tiết là phải được quản lý theo tiêu chuẩn tất cả các nhân viên ngành chứng khoán có ít hơn 10 năm kinh nghiệm. Những người nào có hơn 10 năm kinh nghiệm được miễn khỏi yêu cầu này miễn là họ không hề có tai tiếng gì trong quá trình ............Yếu tố của chương trình giáo dục thường xuyên đã được định sẵn là sẽ có được thông qua việc đào tạo bằng hệ máy vi tính và được lập ra để giảng dạy và đánh giá, nhưng không dùng để kiểm tra năng lực của mỗi cá nhân trong các lĩnh vực khác nhau của lĩnh vực điều tiết có liên quan (regulatiory concern) (như những vấn đề đánh giá trình độ của khách hàng và các thói quen bán hàng). Các công ty thành viên rõ được cung cấp những báo cáo về hoạt động của nhân viên của mình trong yếu tố này. Những thiếu sót có thể đòi hỏi công ty phải điều chỉnh thói quen tạo đào tạo trong nội bộ mình. Những người 270 không tham gia vào việc đào tạo bắt buộc này phải ngừng công việc đang làm cho đến khi yêu cầu đó được đáp ứng [nhấn mạnh]. Yếu tố công ty có được từ chính công ty hay người thứ ba trên danh nghĩa của công ty. Việc đào tạo này nếu nhằm vào hiểu biết về sản phẩm và đạo đức bán hàng để bắt kịp với các chức năng nghề nghiệp cụ thể và các sản phẩm của thành viên. Mỗi công ty phải lập ra được một kế hạch tạo ra việc đào tạo thường xuyên cho các nhân viên của mình để đáp ứng được những đòi hỏi của các giai đoạn khác nhau trong kinh doanh [nhấn mạnh] không tuân theo những tiêu chuẩn của yếu tố công ty sẽ dẫn đến những hình thức kỷ luật của các nhà chức trách. Chúng tôi hoan nghênh cống hiến của những người lãnh đạo ngành như ông Paul Weiman và ông Frank Mc Anhfee của NASD (người đã có nhiều năm cộng tác với những cố gắng này và giúp thiết lập những tiêu chuẩn sẽ được áp dụng trong cả ngành). Chúng ta tin tưởng các đòi hỏi giáo dục thường xuyên sẽ làm tăng thêm giá trị to lớn cho nghề nghiệp của mình. Như chúng tôi đã viết trong cuốn: "Viên giám đốc làm việc hiệu quả" là người giỏi nhất trong quản trị bán hàng tài chính, ngành dịchvụ tài chính đã thay đổi rất nhiều trong 10 năm qua và trở thành một ngành khác hẳn so với nhiều người. Những người tham dự đã thay đổi. Chỉ riêng ............ của sản phẩm dịch vụ thôi đã đủ đòi hỏi phải thường xuyên cập nhật trong việc đào tạo nên người ta muốn tồn tại. Và cuối cùng, thị trường cũng đã thay đổi chúng tôi tin rằng những đổi thay này rõ còn mạnh mẽ hơn nhiều trong những năm tới. Thị trường ngày nay được lập nên bởi các cá nhân và các công ty thông tin của họ về các nhu cầu tài chính tốt hơn bao giờ hết. Họ mong muốn và họ có nhu cầu dịch vụ. Đối với các nhà môi giới, các phương pháp bán hàng truyền thống và kiến thức về sản phẩm nếu không được cập nhật rõ không đem lại thành công và thậm chí có thể dẫn đến các vụ kiện tụng. Tuy nhiên, không chỉ có thị trường nội địa mới đang thay đổi. Ngày càng có nhiều công ty và các nhà môi giới của họ bắt đầu có liên quan đến các khách hàng nước ngoài. Khi chúng ta tiến đến thế kỷ 21 và một thị trường toàn cầu mới, chúng ta phải sẵn sàng phục vụ cả cộng đồng thế giới hoặc là mất thế cạnh tranh của mình. Vì thế việc chúng ta liên tục phát triển trình độ hiểu biết về sản phẩm của mình (dù có hay không bị bắt buộc) và trình độ suy luận/ mức độ kinh tế sẽ là vấn đề sống còn. (1) Trong "Tài chính cá nhân" của Craig Stock, NXB Phidelphia, ngày 12 tháng 7 271 năm 1994. (2) Trích từ các bài giảng về sự chấp hành ở các lớp đào tạo của công ty Merrill Lyuch của Mike Golden và G. Janos thuộc phòng/bộ phận chấp hành, công ty Merrill Lyuch. Họ đã đưa ra những bài giảng cực kỳ thú vị và hấp dẫn và đã gây ảnh hưởng đặc biệt đến hàng nghìn nhà môi giới cũng như các tác giả của cuốn sách này. (3) Được trình bày trước bởi Mike Golden và George Janos. Xuất xứ không rõ. Những ghi chép nguyên bản được bổ sung cho cuốn sách này. (4) Những bình luận/nhận xét này là của James J.Fridl, chủ tịch tập đoàn Cross Marketing (Peapack, NJ) trong một bài phát biểu trước hội thảo ABI, ngày 4 tháng 10 năm 1993. Các nhận xét được lựa chọn trong bài phát biểu của ông được inlại trong cuốn sách này. Life cycle là một nhãn hiệu thương mại được AEGON đăng ký. (5) Paul Weishan là chủ tịch công ty đào tạo chứng khoán. Những yêu cầu giáo dục thường xuyên đối với hầu hết/tất cả các nhà môi giới sẽ có hiệu lực vào giữa năm 1995. Bức thư gửi cho Drosdeck và Grets đề ngày 29 tháng 6 năm 1994
File đính kèm:
- nghe_moi_gioi_chung_khoan.pdf