Công nghệ phần mềm - Mô hình quản lý của siêu thị Co-op Mart

- Co- Op Mart là một siêu thị lớn ở Sài Gòn có quy mô hoạt động và tổ chức rất khoa học.

 - Nhiệm vụ của đề tài là trình bày cái nhìn tổng quan về tổ chức siêu thị, xác định mô hình hoạt động, xác định hiện trạng và phạm vi của hệ thống .

 -Tính cấp thiết của đề tài: bất kì một hệ thống siêu thị nói riêng và hệ thống quản lý bất cứ cái gì đều phải hợp lý và khoa học nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động sản xuất.

 

 

ppt23 trang | Chuyên mục: Công Nghệ Phần Mềm | Chia sẻ: dkS00TYs | Lượt xem: 3577 | Lượt tải: 2download
Tóm tắt nội dung Công nghệ phần mềm - Mô hình quản lý của siêu thị Co-op Mart, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút "TẢI VỀ" ở trên
Nhóm SV thực hiên:1. Vũ Đình Dương2. Nguyễn Xuân Tuấn3. Lê Công Chung4.Lê Xuân Công5.Đào Thị Giang6.Tạ Văn Tiến7.Trần Văn Tiến Thảo luận Môn Công Nghệ Phần MềmGVHD: Trần Thị Hương Đề tài: Mô hình quản lý của siêu thị Co-Op Mart 1. Giới thiệu đề tài. 	- Co- Op Mart là một siêu thị lớn ở Sài Gòn có quy mô hoạt động và tổ chức rất khoa học. 	- Nhiệm vụ của đề tài là trình bày cái nhìn tổng quan về tổ chức siêu thị, xác định mô hình hoạt động, xác định hiện trạng và phạm vi của hệ thống . 	-Tính cấp thiết của đề tài: bất kì một hệ thống siêu thị nói riêng và hệ thống quản lý bất cứ cái gì đều phải hợp lý và khoa học nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động sản xuất. 2. Sơ đồ phân quyền bộ máy tổ chức. 	Trong đó ban giám đốc người quyết định phê chuẩn ngân sách dự án, theo dõi hoạt động của các siêu thị Co-op mart. Người quyết định xây dựng hệ thống, theo dõi hoạt động của siêu thị đồng thời quản lý chung nhất về siêu thị. 	Người quản lý siêu thị theo dõi tiến trình phát triển của dự án và theo dõi tình hình hoạt động của siêu thị. Là người quản lý cụ thể từng bộ phận của siêu thị. 	 	Nhân viên chịu trách nhiệm trong khâu bán hàng ở siêu thị, duy trì hoạt động của siêu thị. Chịu trách nhiệm báo cáo lại tình trạng hàng hóa lên cấp trên. Giúp người quản lý có thể làm tốt công tác quản lý khách hàng, theo dõi tình hình phục vụ khách hàng một cách dễ dàng. 	 3. Các chức năng và nhiệm vụ phần mềm *Quản lý bán hàng *Kiểm kê hàng hóa * Quản lý xuất hàng *Quản lý nhập hàng *Thống kê báo cáo *Quản lý nhân viên Nhiệm vụ chính của QL nhân viên là: 	o Quản lý thông tin nhân viên. 	o Tra cứu thông tin nhân viên. *Quản lý khách hàng thân thiết 4. Kết luận 	_Qua việc tìm hiểu mô hình hoạt động và phần mêm quản lý siêu thị chúng ta đã thấy được tính khoa học và quy mô rộng lớn của siêu thị Co-op mart.Nó đã được thực tiễn chứng minh là sự đi lên phát triển mạnh mẽ của siêu thị. 	-Phần mềm đã đáp ứng được đầy đủ các yêu cần cần thiết trong quản lý. 	-Tuy nhiên qua tìm hiểu thì mô hình và phầm mềm này con một số hạn chế cần khác phục: 	 	+Tại Siêu thị đang dùng phần mềm quản lý hàng hóa (Access ) để quản lý hơn 200.000 mặt hàng kinh doanh. Trung bình mỗi ngày bộ phận bán hàng xử lý hơn 10.000 mẫu tin (có khi lên đến nửa triệu mẫu tin) nên tốc độ truy xuất dữ liệu không còn nhanh như trước, hiện tại và tương lai không thể đáp ứng được nhu cầu cho Siêu Thị. 	+Siêu thị cung cấp cho các nhân viên id và password truy cập giống nhau không an toàn về bảo mật của siêu thị. 

File đính kèm:

  • pptCông nghệ phần mềm - Mô hình quản lý của siêu thị Co-op Mart.ppt