Nhập môn công nghệ phần mềm - Nguyễn Thị Minh Tuyền - Ôn tập
Phần lýthuyết
" Khái niệm chung, quy trình, đặc điểm và ưu
nhược điểm của các mô hình quy trình .
! Phần thực hành
" Cho một ngữcảnh cụthể, vận dụng các kiến
thức đã học đểlàm bài:
• Vẽcác biểu đồ(biểu đồuse case, biểu đồtuần tự,
biểu đồtrạng thái .) và viết đặc tảcho các biểu đồ
đó.
• Các hoạt động của quy trình: phân tích, thiết kếkiến
trúc hệthống, thiết kếhướng đối tượng, thiết kếgiao
diện người dùng, kiểm thử.
Nguyễn Thị Minh Tuyền Ôn tập Nội dung của slide này dựa vào các slide của Ian Sommerville Nguyễn Thị Minh Tuyền Nhập môn CNPM Nội dung 1. Lý thuyết 2. Bài tập 2 Nguyễn Thị Minh Tuyền Nhập môn CNPM Nội dung thi v Phần lý thuyết § Khái niệm chung, quy trình, đặc điểm và ưu nhược điểm của các mô hình quy trình .... v Phần thực hành § Cho một ngữ cảnh cụ thể, vận dụng các kiến thức đã học để làm bài: • Vẽ các biểu đồ (biểu đồ use case, biểu đồ tuần tự, biểu đồ trạng thái ...) và viết đặc tả cho các biểu đồ đó. • Các hoạt động của quy trình: phân tích, thiết kế kiến trúc hệ thống, thiết kế hướng đối tượng, thiết kế giao diện người dùng, kiểm thử .... 3 Nguyễn Thị Minh Tuyền Nhập môn CNPM Nội dung 1. Lý thuyết 2. Bài tập 4 Nguyễn Thị Minh Tuyền Nhập môn CNPM Nội dung v Về cơ bản, ôn tập tất cả các phần đã học, không có giới hạn phần nào. v Tối thiểu phải hiểu được: § Các khái niệm cơ bản trong CNPM: • CNPM là gì? Quy trình CNPM là gì?, Các hoạt động chính trong một quy trình CNPM và đặc điểm từng hoạt động .... • Đặc điểm, ưu, nhược điểm của các mô hình quy trình CNPM đã học – Mô hình thác nước, – Các mô hình tiến hóa (các mô hình vòng lặp nói chung như mô hình phát triển dần dần, mô hình Spiral, ...), – ... 5 Nguyễn Thị Minh Tuyền Nhập môn CNPM v Nắm được từng hoạt động trong quy trình CNPM: § Công nghệ yêu cầu § Mô hình hóa yêu cầu § Thiết kế kiến trúc § Thiết kế hướng đối tượng § Thiết kế giao diện người dùng § Kiểm thử § Quản trị phần mềm 6 Nguyễn Thị Minh Tuyền Nhập môn CNPM Nội dung 1. Lý thuyết 2. Bài tập 7 Nguyễn Thị Minh Tuyền Nhập môn CNPM Phần bài tập tự làm v Dựa vào các đề tài trong danh sách đồ án môn học: § Vẽ các biểu đồ (biểu đồ use case, biểu đồ tuần tự, biểu đồ lớp, biểu đồ hoạt động, biểu đồ trạng thái ...). § Viết ra đặc tả cho một use case cụ thể. § Vẽ giao diện người dùng cho các chức năng. § Viết các test case. § ... 8
File đính kèm:
- Nhập môn công nghệ phần mềm - Nguyễn Thị Minh Tuyền - Ôn tập.pdf