Elementary Programming with C - Lab 4: Điều kiện
1. Kiến thức
• Các hàm định dạng Nhập/Xuất: printf(), scanf()
• Các hàm Nhập/Xuất ký tự: getchar(), putchar()
• Cấu trúc điều kiện if, if else, if lồng nhau
• Cấu trúc lựa chọn switch
2. Kỹ năng:
• Hiểu và sử dụng thành thạo các hàm Nhập/Xuất chuẩn
• Sử dụng các hàm nhập/xuất ký tự khi cần thiết
• Sử dụng cấu trúc điều kiện và phối hợp các kiểu cấu trúc điều kiện: kết hợp với else,
nhiều if, if lồng nhau
• Biết cách sử dụng switch trong những trường hợp cần thiết
• Biết cách chuyển đổi giữa if và switch
• Xây dựng kỹ năng viết code cẩn thận, có cấu trúc
Elementary Programming with C 2011 Create By SinhNX Page 1 LAB 04: Điều kiện I. Chuẩn bị: 1. Kiến thức • Các hàm định dạng Nhập/Xuất: printf(), scanf() • Các hàm Nhập/Xuất ký tự: getchar(), putchar() • Cấu trúc điều kiện if, if…else, if lồng nhau • Cấu trúc lựa chọn switch 2. Kỹ năng: • Hiểu và sử dụng thành thạo các hàm Nhập/Xuất chuẩn • Sử dụng các hàm nhập/xuất ký tự khi cần thiết • Sử dụng cấu trúc điều kiện và phối hợp các kiểu cấu trúc điều kiện: kết hợp với else, nhiều if, if lồng nhau • Biết cách sử dụng switch trong những trường hợp cần thiết • Biết cách chuyển đổi giữa if và switch • Xây dựng kỹ năng viết code cẩn thận, có cấu trúc Elementary Programming with C 2011 Create By SinhNX Page 2 II. Bài tập: 1. Viết chương trình cho phép nhập một ký tự Alphabet(A-Z, a-z) từ bàn phím, nếu ký tự không thuộc bảng Alphabet thì thông báo không thuộc bảng chữ cái, nếu ký tự thuộc bảng chữ cái thì xác định xem nó là Nguyên âm(A, E, I, O, U, a, e, i, o, u) hay Phụ âm(các chữ cái còn lại). 2. Vẽ lưu đồ và viết chương trình MENU sau: Thông báo ra màn hình môn học tương ứng với lựa chọn(chọn 1-6 từ bàn phím), nếu người dùng nhập khác 1-6 thì thông báo chọn sai. 3. Vẽ lưu đồ và viết chương trình nhập vào 02 số num1, num2. Sau đó hiển thị Menu: Tuỳ vào lựa chọn của người dùng(+, -, x, :) để thông báo kết quả tương ứng với num1+num2, num1-num2, …
File đính kèm:
- Elementary Programming with C - Lab 4 Điều kiện.pdf
- Code.rar
- Flowchart - Lab 4.docx