Elementary Programming with C - Lab 2: Biến và kiểu dữ liệu
A. Kiến thức :
Các ký hiệu trong lưu đồ
Khai báo, sử dụng biến
B. Kỹ năng :
Thể hiện một giải thuật bằng lưu đồ
Cấu trúc cơ bản của một chương trình C
Các kỹ năng trong việc đặt tên
Các kỹ năng trình bày code
Đọc thông báo, gỡ rối chương trình
Sử dụng hàm printf()
EPC – Elementary Programming with C 2011 CREATE BY SINHNX Page 1 LAB 02: BIẾN VÀ KIỂU DỮ LIỆU I. CHUẨN BỊ : A. Kiến thức : Các ký hiệu trong lưu đồ Khai báo, sử dụng biến B. Kỹ năng : Thể hiện một giải thuật bằng lưu đồ Cấu trúc cơ bản của một chương trình C Các kỹ năng trong việc đặt tên Các kỹ năng trình bày code Đọc thông báo, gỡ rối chương trình Sử dụng hàm printf() II. BÀI TẬP: A. Bài tập cơ bản : 1. Viết chương trình C để hiển thị số byte của tất cả các kiểu dữ liệu. 2. Vẽ lưu đồ và viết chương trình C khai báo 2 biến a, b kiểu số nguyên và hiển thị: - Tổng của a và b. - Hiệu của a và b. - Tích của a và b. - Thương của a và b. EPC – Elementary Programming with C 2011 CREATE BY SINHNX Page 2 3. Lưu đồ sau thực hiện giải thuật nào? Nếu nhập vào A = 7, B = 0 thì kết quả sẽ ra sao? 4. Vẽ lưu đồ (flow chart) cho những bài sau: - Nhập 1 số nguyên n tìm ra số m sao cho: 1 + 2 + 3 + … + m <= n - Tính n!! = 1 * 3 * 5 * … * n (nếu n lẻ) = 2 * 4 * 6 * … * n (nếu n chẵn) Display “the equation is true for any number X” Yes No START INPUT A, B A = 0 Display X STOP Yes No B = 0 Display “the equation has no root” X = -B / A EPC – Elementary Programming with C 2011 CREATE BY SINHNX Page 3 B. Bài tập nâng cao: 1. Vẽ lưu đồ chương trình yêu cầu nhập vào một số n và hiển thị n số đầu tiên trong dãy Fibonaci.
File đính kèm:
- Elementary Programming with C - Lab 2 Biến và kiểu dữ liệu.pdf
- Code.rar
- Flowchart - Lab 2.docx