Bài giảng Marketing tới khách hàng tổ chức - Chương 6: Quyết định kênh phân phối
6.1. Khái quát về kênh phân phối
6.1.1. Kênh và vai trò của kênh trong marketing tới khách hàng tổ chức
6.1.2. Sự khác biệt giữa kênh B2B marketing và B2C marketing
6.2. Các kiểu kênh phân phối
6.2.1. Kênh trực tiếp
6.2.2. Kênh nhà phân phối công nghiệp
6.2.3. Kênh đại diện nhà sản xuất
6.3. Xây dựng và quản lý kênh
6.3.1. Xác định mục tiêu của kênh
6.3.2. Đánh giá các kiểu kênh
6.3.3. Lựa chọn kênh
6.3.4. Lựa chọn thành viên kênh
6.3.5. Xây dựng thoả thuận trong kênh
6.3.6. Thực hiện, điều khiển, đánh giá chiến lược kênh
6.4. Phân phối sản phẩm vật chất
6.4.1. Tầm quan trọng của phân phối vật chất
6.4.2. Các hoạt động phân phối vật chất cơ bản
6.4.3. Quản trị hệ thống phân phối vật chất
CHƯƠNG 6: QUYẾT ĐỊNH KÊNH PHÂN PHỐI MỤC TIÊU CHƯƠNG Các doanh nghiệp cần phải biết sử dụng các kênh phân phối như một công cụ quan trọng giúp họ thành công trên thị trường trong dài hạn. Với thị trường khách hàng tổ chức cũng vậy, khi mức độ cạnh tranh khốc liệt, việc tạo lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài khó hơn nhiều. Chương 6 sẽ trình bày những chính sách và quyết định marketing liên quan đến kênh phân phối trên thị trường B2B. NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG 6.1. Khái quát về kênh phân phối 6.1.1. Kênh và vai trò của kênh trong marketing tới khách hàng tổ chức 6.1.2. Sự khác biệt giữa kênh B2B marketing và B2C marketing 6.2. Các kiểu kênh phân phối 6.2.1. Kênh trực tiếp 6.2.2. Kênh nhà phân phối công nghiệp 6.2.3. Kênh đại diện nhà sản xuất 6.3. Xây dựng và quản lý kênh 6.3.1. Xác định mục tiêu của kênh 6.3.2. Đánh giá các kiểu kênh 6.3.3. Lựa chọn kênh 6.3.4. Lựa chọn thành viên kênh 6.3.5. Xây dựng thoả thuận trong kênh 6.3.6. Thực hiện, điều khiển, đánh giá chiến lược kênh 6.4. Phân phối sản phẩm vật chất 6.4.1. Tầm quan trọng của phân phối vật chất 6.4.2. Các hoạt động phân phối vật chất cơ bản 6.4.3. Quản trị hệ thống phân phối vật chất KHÁI QUÁT & SO SÁNH Các yếu tố so sánh về kênh phân phối Độ dài của kênh phân phối Các loại hình trung gian Yêu cầu cho trung gian Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối CÁC KIỂU KÊNH PHÂN PHỐI Nhà sản xuất Khách hàng tổ chức Nhà sản xuất Nhà phân phối công nghiệp Khách hàng tổ chức Nhà sản xuất Đại diện nhà sản suất Khách hàng tổ chức XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ KÊNH Xác định mục tiêu kênh Đánh giá các kiểu kênh Lựa chọn kênh Lựa chọn thành viên kênh Xây dựng thỏa thuận trong kênh Thực hiện, đánh giá PHÂN PHỐI SẢN PHẨM VẬT CHẤT Note: Báo cáo đơn hàng ->kiểm tra tài chính-> xác định loại giá->chuẩn bị đơn, xác định lượng cần cho đơn hàng -> xuất hàng PHÂN PHỐI SẢN PHẨM VẬT CHẤT Mục tiêu của phân phối vật chất Kho tàng Quản lý tồn kho Dịch vụ chuyển hàng Vận chuyển Đóng gói bảo quản TÀI LIỆU THAM KHẢO PGS.TS Phạm Thị Huyền – Ths Nguyễn Thị Thu Hiền – TS Phạm Văn Tuấn Marketing tới khách hàng tổ chức (B2B), NXB GD VN, 2016 Hà Nam Khánh Giao, Marketing công nghiệp, phục vụ khách hàng là cáctổ chức, NXB Thống kê, 2004. Hồ Thanh Lan, Marketing công nghiệp, NXB Giao Thông Vận tải, 2003, chương 13. Michael D. Hutt & Thomas W. speh , Business Marketing Management: B2B, chương 15 phần 4. Rober W. Haas, Ph.D, Business Marketing (9e), South – Western, chương 17,phần 4. Trần Minh Đạo (chủ biên), Giáo trình Marketing căn bản, NXB ĐH Kinh tế Quốc dân, 2010, Chương 4.
File đính kèm:
- bai_giang_marketing_toi_khach_hang_to_chuc_chuong_6_quyet_di.pdf