Bài giảng Công tác Kỹ sư - Phần thực hành môn học - Năm học 2012-2013

Thuyết trình:

Lớp chia làm nhiều nhóm thuyết trình, báo cáo theo lịch (sắp xếp trước)

SV tham khảo ý kiến GV (qua email) về đề cương bài thuyết trình.

nhóm phải gởi lên hộp thư lớp bài báo cáo nội dung (file .doc) 1 tuần trước khi bắt đầu thuyết trình để cho các bạn nhận xét.

Mỗi thành viên trong nhóm đều phải tham gia trình bày trước lớp bài thuyết trình của nhóm

Nhận xét: mỗi nhóm sẽ nhận xét (chuẩn bị trước theo mẫu) bài báo cáo của 2 nhóm khác, xoay vòng (nhóm 2,3 nhận xét nhóm 1, nhóm 3,4 nhận xét nhóm 2 )

Ghi biên bản buổi thuyết trình: mỗi SV ghi 1 biên bản (theo mẫu) cho giờ thuyết trình của một nhóm, xoay vòng tròn:

 các SV nhóm 4 ghi BB cho thuyết trình nhom1,

 các SV nhóm 5 ghi BB cho thuyết trình nhom2

 

ppt9 trang | Chuyên mục: Công Tác Kỹ Sư | Chia sẻ: yen2110 | Lượt xem: 430 | Lượt tải: 0download
Tóm tắt nội dung Bài giảng Công tác Kỹ sư - Phần thực hành môn học - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút "TẢI VỀ" ở trên
phần thực hành môn học=(KỸ NĂNG GIAO TIẾP NGÀNH NGHỀ(COMMUNICATIONS for TECHNICIANS)năm học 2012-13 Công tác tổ chức môn họcLiên lạc: 	ĐT Giảng viên 090-3356568 (nhắn tin)	email: buithanhhuyen@yahoo.comBKeL: Tài liệu – thông báo	Môn học không thi cuối kỳ, có 42 tiết (11 buổi) bao gồm: giảng LT + làm bài trên lớp + SV thuyết trình + bài làm ở nhàSV chia nhóm ( 4 SV) để thực hành môn học, bao gồm:	- Thuyết trình	- Nhận xét, thảo luận, cho điểm bài TT của các nhóm=> SV phải đến lớp, ngồi đúng vị trí quy định (theo nhóm), điểm danh (nhóm). Vắng mặt cần làm đơn xin phép hay email trước cho GVNhómNhóm: có chỗ ngồi tập trung, có trưởng nhóm, là 1 đơn vị hoạt động của lớp như thảo luận, thuyết trình.Số thành viên: 3 – 4 ngườiCông việc của 1 nhóm:Thuyết trình theo nhóm (mỗi nhóm 1 lần) Nhận xét 2 bài thuyết trình (nhóm tự chia thành 2 nhóm nhỏ để thực hiện)ghi biên bản 2 buổi thuyết trình (nhóm tự phân công, mỗi SV 1 lần)Thảo luận trên lớp và cho điểm nhóm thuyết trình (nhóm cử đại diện)Thang điểm môn học: (đánh giá theo nhóm + cá nhân)Điểm bài báo cáo 10% + thuyết trình 30% (do các nhóm chấm theo mẫu của giáo viên)Điểm hoạt động: 50% 	10% biên bản buổi thuyết trình (cá nhân) 	10% bài nhận xét (chung cho phân nhóm)	10% hoạt động trên lớp (thảo luận, phát biểu – nhóm/cá nhân) 20% bài tập trên lớp (nhóm/cá nhân)Điểm chuyên cần: 10%BỐ TRÍ THỜI GIAN HỌC TẬP	Lên lớp 11 buổi:1 – 4: Bài giảng + thảo luận trên lớp5 – 11: Kiểm tra ngắn-Báo cáo chuyên đề - Thảo luậnThuyết trìnhThuyết trình: Lớp chia làm nhiều nhóm thuyết trình, báo cáo theo lịch (sắp xếp trước)SV tham khảo ý kiến GV (qua email) về đề cương bài thuyết trình.nhóm phải gởi lên hộp thư lớp bài báo cáo nội dung (file .doc) 1 tuần trước khi bắt đầu thuyết trình để cho các bạn nhận xét.Mỗi thành viên trong nhóm đều phải tham gia trình bày trước lớp bài thuyết trình của nhómNhận xét: mỗi nhóm sẽ nhận xét (chuẩn bị trước theo mẫu) bài báo cáo của 2 nhóm khác, xoay vòng (nhóm 2,3 nhận xét nhóm 1, nhóm 3,4 nhận xét nhóm 2 )Ghi biên bản buổi thuyết trình: mỗi SV ghi 1 biên bản (theo mẫu) cho giờ thuyết trình của một nhóm, xoay vòng tròn: 	các SV nhóm 4 ghi BB cho thuyết trình nhom1, 	các SV nhóm 5 ghi BB cho thuyết trình nhom2  Phân bố thời gian thuyết trình của 1 nhóm:Báo cáo (các thành viên của nhóm đều tham gia):	30 phútNhận xét (hai nhóm): 	chuẫn bị: 	5 phút	trình bày:	 	10 = 2x5 phútthảo luận (cả lớp):	15 phútcho điểm (mỗi nhóm 1 bản): 	5 phútGV nhận xét:	5 phútTổng:	70 phútCó 2x1/2 nhóm ghi biên bản (mỗi người 1 BB riêng) cho buổi TTrình YÊU CẦU của bài nhận xét (phản biện) 1. Nêu những nội dung chính của bài thuyết trình cùng với nhận xét về các mặt:sự phù hợp của nội dung với tên đề tàichất lượng của nội dung: đầy đủ, hấp dẫn, nhất quán..2. Hình thức trình bày:Rõ ràng, hợp lýCách trình bày: dễ hiểu, lôi cuốn hay không.., cách sử dụng hiệu ứng3. Tóm tắt ưu - nhược điểm của bài thuyết trình (hình thức, nội dung)4. Đặt 2 câu hỏi cho nhóm thuyết trình (giúp làm sáng tỏ những nhận xét mục 1 hay mở rộng nội dung)	xem bài hướng dẫnCÁC CHUYÊN ĐỀ:	Mỗi nhóm nhận 1 đề tài trong danh sách sau:1. Một số suy nghĩ về thời kỳ SV: sinh hoạt – học tập và ước mơ 	2. Giới thiệu ngành học và chương trình đào tạo3. Làm sao để thuyết trình hiệu quả4. Phỏng vấn học bổng/ thực tập/ xin việc5. Điều khiển cuộc họp6. Quản lý thời gian7. Kỹ năng thương lượng 8. Chương trình Mindmap và các ứng dụng 9. Phương pháp luận sáng tạo10. Viết đơn xin việc/ viết CV (tự giới thiệu)CÁC CHUYÊN ĐỀ: (tiếp)11. Quy trình làm ra sản phẩm mới, từ hình thành ý tưởng đến đưa vào sản xuất (product design).12. Tìm hiểu về một nhà sáng lập 1 hãng công nghiệp châu Á (Honda, Huyndai) và các bài học	/ Tìm hiểu về một nhà sáng lập 1 hãng công nghiệp Mỹ hay châu Âu và các bài học (Ford, Bell, Westinghouse)13. Cuộc đời Steve Jobs và bài hoc cho SV 14. Giới thiệu quá trình thành lập và phát triển 1 doanh nghiệp CN thông tin (Microsoft, Apple, Google, Facebook) và bài học15. Kỹ năng sống 16. Hướng dẫn khai thác internet cho việc học đại học	17. Giới thiệu các phần mềm hữu ích cho KS Điện 18. Đạo đức kinh doanh (Business Ethics)19. Hướng dẫn sử dụng máy tính cá nhân cho học tập, nghiên cứu	20. Đề tài tự chọn (phải thông qua GV nội dung)

File đính kèm:

  • pptbai_giang_cong_tac_ky_su_phan_thuc_hanh_mon_hoc_nam_hoc_2012.ppt