Thiết kế cầu bê tông theo tiêu chuẩn châu Âu (Eurocode) và tiêu chuẩn Đức (DIN) - Các tác động lên cầu và trạng thái giới hạn sử dụng
Ở châu u, các tiêu chuẩn mới liên quan đến việc phân tích và thiết kế cầu bê tông đều nhanh chóng được xem xét ở cấp độ quốc gia và quốc tế. Số lượng rất lớn các tiêu chuẩn cần phải xem xét đến trong thiết kế cầu chính là lý do phải tổng kết tất cả các tiêu chuẩn liên quan trong hướng dẫn kĩ thuật DIN FB 101 “Các tác động lên cầu”[1]. Bài báo này tập trung trình bày về các tác động trên cầu đường ôtô theo tiêu chuẩn của Đức và châu u, đặc biệt là về một số quy định trong DIN FB 101 [1]. Cần chú ý rằng, đối với việc thi công cầu bê tông, tiêu chuẩn quốc tế về tác động Eurocode 1 sẽ có hiệu lực cùng với các hướng dẫn áp dụng của mỗi quốc gia. Cần lưu ý thêm rằng, có thể đơn giản hóa các quy định về tải trọng và tổ hợp tải trọng tương ứng. Do vậy, hướng dẫn kĩ thuật DINFB 101 [1] là một phần quan trọng trong việc áp dụng các thế hệ tiêu chuẩn mới.
File đính kèm:
- thiet_ke_cau_be_tong_theo_tieu_chuan_chau_au_eurocode_va_tie.pdf