Hướng dẫn về quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook (Phần 1)
Giới thiệu
Bắt đầu
Nhắm mục tiêu đối tượng
Đặt giá thầu & tối ưu hóa
Nội dung quảng cáo
Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Thu thập khách hàng tiềm năng
Đánh giá kết quả
Thử nghiệm & lặp lại
để chạy chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và Instagram. CÓ NHIỀU CÁCH SỬ DỤNG QUẢNG CÁO TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG: • Đăng ký nhận email • Mẫu câu hỏi • Ưu đãi hoặc khuyến mãi • Đăng ký sự kiện • Lượt tải xuống trang trắng • Báo giá • Lái thử • Đăng ký hội thảo trên web • Tư vấn hoặc demo • Và hơn thế nữa Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoạt động bằng cách làm cho việc đăng ký trở nên dễ dàng với mọi người và mang lại nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trông giống như các quảng cáo thông thường nhưng khi một người nhấp vào quảng cáo, họ sẽ nhìn thấy mẫu được điền sẵn thông tin trước đây họ đã chia sẻ với Facebook - như tên, số điện thoại hoặc email. Mọi người có thể thể hiện sự quan tâm của họ đến một sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách gửi mẫu và cho phép bạn liên hệ với họ. MẸO BẮT ĐẦU NHANH Tập trung vào việc nhắm mục tiêu đến đối tượng phù hợp và liên hệ nhanh. Đây là hai yếu tố lớn nhất mang lại thành công cho quảng cáo của bạn, vì vậy hãy đảm bảo chú ý nhiều hơn đến những lĩnh vực này. Thử nghiệm và lặp lại. Tiếp tục thử nghiệm và thực hiện điều chỉnh nhỏ với quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến khi bạn tìm ra yếu tố hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Biết được chi phí thực trên mỗi khách hàng tiềm năng. Chúng tôi sẽ giúp bạn tính toán giá trị của một khách hàng tiềm năng đối với bạn để bạn có thể đưa ra ngân sách và giá thầu tương ứng. G I Ớ I T H I Ệ U 3 B ẮT ĐẦU TẠO QUẢNG CÁO TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG 1. Đi tới Trình quản lý quảng cáo. 2. Nhấp vào Tạo quảng cáo ở trên cùng bên phải. 3. Chọn Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và nhấp vào Tiếp tục. 4. Trong phần Trang, chọn Trang bạn muốn sử dụng để tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhấp vào Xem điều khoản. Xem lại Điều khoản dịch vụ quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chọn Tôi đồng ý với điều khoản và điều kiện. Bắt đầu ĐỀ XUẤT VÀ YÊU CẦU • Liên kết tới chính sách quyền riêng tư của doanh nghiệp. Chúng tôi yêu cầu tất cả các nhà quảng cáo tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng phải có chính sách quyền riêng tư trên trang web doanh nghiệp của họ. Chúng tôi sẽ yêu cầu bạn bao gồm liên kết tới chính sách quyền riêng tư này khi bạn tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng. • Danh sách thông tin bạn cần thu thập trong mẫu. Chọn từ một số trường mặc định hoặc tạo câu hỏi tùy chỉnh để thu thập bất cứ thông tin cần thiết nào khác. • Mọi thông tin hoặc trường bắt buộc để quản lý khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu có phần mềm để tải khách hàng tiềm năng lên, bạn có thể cần thêm câu hỏi hoặc thông tin cụ thể hay thêm các tên ID trường tùy chỉnh cho mỗi câu hỏi. • Thông tin bạn muốn thêm vào màn hình chào mừng (tùy chọn). Màn hình chào mừng cho phép bạn cung cấp nhiều ngữ cảnh hoặc chi tiết hơn về doanh nghiệp của mình. • Văn bản và video hoặc hình ảnh cho quảng cáo của bạn. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng có các yêu cầu quảng cáo tương tự đối với văn bản và hình ảnh như quảng cáo liên kết trên Facebook. 4 N H Ắ M M Ụ C T I Ê U Đ Ố I T ƯỢ N G Nhắm mục tiêu đối tượng Nhắm mục tiêu đối tượng là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Có 3 cách chính để nhắm mục tiêu quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng: 1. Đối tượng cốt lõi: Tiếp cận mọi người dựa theo thông tin nhân khẩu học, vị trí, sở thích và hành vi. 2. Đối tượng tùy chỉnh: Liên lạc với những người bạn đã biết. 3. Đối tượng tương tự: Tìm những người mới tương tự khách hàng của bạn. ĐỐI TƯỢNG CỐT LÕI Nhắm mục tiêu Đối tượng cốt lõi có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng đông đảo dựa trên một số đặc điểm nhất định. Đây có thể là lựa chọn phù hợp khi bạn muốn thu thập một lượng lớn khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như để tăng số liên hệ trên danh sách gửi thư của bạn. • Nhân khẩu học - Chọn đối tượng dựa trên các đặc điểm như độ tuổi, giới tính, tình trạng quan hệ, học vấn, nơi làm việc, chức danh, v.v. • Vị trí - Tiếp cận những người ở gần đây hoặc ở khu vực bạn muốn tiến hành kinh doanh. • Sở thích - Tìm đối tượng dựa trên những gì họ quan tâm, như thói quen, hình thức giải trí yêu thích, v.v. • Hành vi - Tiếp cận mọi người dựa trên hành vi mua hàng, việc sử dụng thiết bị và các hoạt động khác. LƯU Ý Bạn có thể sử dụng nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu cùng một lúc, ví dụ như để tiếp cậnđối tượng là nam giới thuộc độ tuổi từ 18-34 thích đạp xe. 5 N H Ắ M M Ụ C T I Ê U Đ Ố I T ƯỢ N G ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH VÀ ĐỐI TƯỢNG TƯƠNG TỰ Nhắm mục tiêu Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng tương tự có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng cụ thể gồm những người có thể quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Loại nhắm mục tiêu này có thể là lựa chọn hiệu quả khi bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Hơn 40% số lần hiển thị quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng được phân phối trên Facebook sử dụng nhắm mục tiêu Đối tượng tùy chỉnh DỮ LIỆU CỦA FACEBOOK, THÁNG 3/2017 4 CÁCH SỬ DỤNG ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH VÀ ĐỐI TƯỢNG TƯƠNG TỰ: 1. Tiếp cận khách hàng hiện có. Xây dựng Đối tượng tùy chỉnh gồm những người bạn đã biết bằng cách tải danh sách khách hàng của bạn lên Facebook. Sử dụng danh sách này để nhắm mục tiêu và kết nối lại với khách hàng hiện có hoặc loại trừ họ khỏi phương pháp nhắm mục tiêu của bạn nếu bạn chỉ muốn tiếp cận những người mới. Tìm hiểu cách thực hiện. 2. Tiếp cận khách truy cập trang web. Tạo Đối tượng tùy chỉnh từ trang web của bạn để tiếp cận những người đã thể hiện sự quan tâm bằng cách truy cập trang web đó. Để sử dụng loại nhắm mục tiêu này, trước tiên, bạn cần cài đặt pixel Facebook. Tìm hiểu cách thực hiện. 3. Tiếp cận những người trước đây đã tương tác. Xây dựng Đối tượng tùy chỉnh gồm những người trước đây đã tương tác với nội dung của bạn trên Facebook. Bạn có thể nhắm mục tiêu lại quảng cáo đến những người đã xem video, mở hoặc hoàn tất quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc mở Canvas của bạn trên Facebook. Tìm hiểu cách thực hiện. 4. Tiếp cận những người mới tương tự khách hàng của bạn. Tạo Đối tượng tương tự để tiếp cận những người mới có khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn vì họ giống những người đã quan tâm đến doanh nghiệp. Sử dụng Đối tượng tùy chỉnh làm nguồn để tìm những người có điểm tương đồng với khách hàng hiện tại, khách truy cập trang web hoặc những người trước đây đã tương tác. Đây là lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn mở rộng quy mô cho chiến dịch của mình nhưng vẫn muốn duy trì chất lượng khách hàng tiềm năng ở mức cao. Tìm hiểu cách thực hiện. 6 N H Ắ M M Ụ C T I Ê U Đ Ố I T ƯỢ N G CÁCH SỬ DỤNG ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH HOẶC ĐỐI TƯỢNG TƯƠNG TỰ 1. Mở Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào Tạo quảng cáo. 2. Chọn mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 3. Trong phần Đối tượng, chọn Đối tượng tùy chỉnh hoặc Đối tượng tương tự để nhắm mục tiêu. 4. Hoàn tất quá trình tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chọn Đặt hàng. MẸO: Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng có sẵn trên cả Facebook lẫn Instagram. Để tiếp cận đối tượng trên cả hai nền tảng, bạn nên chọn tùy chọn Vị trí quảng cáo tự động. MẸO: Tránh trùng lặp đối tượng cho các chiến dịch đang chạy cùng lúc vì điều này có thể dẫn đến sự cố phân phối dưới mức. Câu chuyện thành công: Epic Games Nhà phát triển trò chơi điện tử đã sử dụng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng để khuyến khích mọi người đăng ký phiên bản beta mở của trò chơi mới nhất, Paragon, mang lại tỷ lệ chuyển đổi ở mức 80%. 7 ۰ 40% ۰ 80% tỷ lệ chuyển đổi mức giảm chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng so với mục tiêu ĐẶT G I Á T H ẦU & T Ố I Ư U H ÓA Đặt giá thầu & tối ưu hóa NGÂN SÁCH Trong phần Ngân sách & lịch chạy, hãy đặt ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời mà bạn muốn chi tiêu. LỊCH CHẠY Chọn ngày bắt đầu và kết thúc của nhóm quảng cáo. Hãy cân nhắc chạy quảng cáo vào các thời điểm chiến lược. Nếu có những thời điểm trong ngày khó liên hệ với khách hàng (ví dụ: khi tổng đài đóng cửa), hãy sử dụng tính năng lên lịch chạy quảng cáo để đảm bảo quảng cáo sẽ không chạy khi bạn không thể liên hệ với khách hàng tiềm năng. TỐI ƯU HÓA CHO PHÂN PHỐI QUẢNG CÁO Vì bạn đang sử dụng mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng nên chúng tôi sẽ tối ưu hóa phân phối quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những người phù hợp trong đối tượng mục tiêu của bạn để giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất với chi phí thấp nhất. GIÁ THẦU Giá thầu của bạn phản ánh số tiền bạn sẵn sàng trả để thu hút được một khách hàng tiềm năng. Giá thầu được kết hợp với các yếu tố khác và tham gia đấu giá quảng cáo của Facebook để xác định nhà quảng cáo nào được hiển thị quảng cáo. Có 2 cách để quyết định giá thầu của bạn: • Đặt giá thầu tự động: Khi bạn chọn đặt giá thầu tự động, Facebook sẽ tự động đặt giá thầu giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất với giá tốt nhất. • Đặt giá thầu thủ công: Nếu bạn biết chi phí thực trên mỗi khách hàng tiềm năng, hãy đặt giá thầu thủ công và nhập số đó làm giá thầu của bạn. Khi tối ưu hóa cho khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là bạn phải đặt giá thầu đủ cao để thu hút đủ số người tiếp cận cho quảng cáo của mình. Bạn nên đặt giá thầu theo chi phí thực trên mỗi khách hàng tiềm năng (chi phí thực tối đa mà bạn có thể trả cho một khách hàng tiềm năng và là ROI dương). CÁCH TÍNH TOÁN CHI PHÍ THỰC TRÊN MỖI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG: Điều quan trọng là cần biết giá trị của một khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: giả sử bạn bán nội thất và có tổng lợi nhuận trên mỗi lượt bán hàng là $150. Bạn cũng biết rằng gần 20% yêu cầu trên trang web chuyển thành một lượt bán hàng. Dựa trên thông tin này, số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi khách hàng tiềm năng sẽ là $30 ($150 x 20% = $30). 8
File đính kèm:
- sach_huong_dan_ve_quang_cao_tim_kiem_khach_hang_tiem_nang_tr.pdf