Báo cáo Thí nghiệm Biến đổi năng lượng điện cơ - Bài 1: Động cơ điện một chiều - Hà Quang Biển

1- Đặc tuyến vận tốc không tải động cơ điện cơ kích từ song song:

• Số liệu thí nghiệm:

id(A) 5 4.75 4.4 4.15 3.9 3.6 3.45 3.2 3 2.75

n(v/p) 1200 1230 1260 1300 1330 1370 1400 1440 1500 1550

• Đường đặc tuyến vận tốc không tải: n = f(id)

2- Đặc tuyến vận tốc có tải động cơ điện kích từ song song:

• Số liệu thí nghiệm:

 

docx3 trang | Chuyên mục: Biến Đổi Năng Lượng Điện Cơ | Chia sẻ: yen2110 | Lượt xem: 541 | Lượt tải: 0download
Tóm tắt nội dung Báo cáo Thí nghiệm Biến đổi năng lượng điện cơ - Bài 1: Động cơ điện một chiều - Hà Quang Biển, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút "TẢI VỀ" ở trên
BÁO CÁO THÍ NGHIỆM BIẾN ĐỔI NĂNG LƯỢNG ĐIỆN CƠ
Bài 1: ĐỘNG CƠ ĐIỆN MỘT CHIỀU
Họ và tên: Hà Quang Biển
MSSV:41100267
Nhóm: A11
Tổ 1
Thời gian thí nghiệm: 28/10/2013
Đặc tuyến vận tốc không tải động cơ điện cơ kích từ song song:
Số liệu thí nghiệm:
id(A)
5
4.75
4.4
4.15
3.9
3.6
3.45
3.2
3
2.75
n(v/p)
1200
1230
1260
1300
1330
1370
1400
1440
1500
1550
Đường đặc tuyến vận tốc không tải: n = f(id)
Đặc tuyến vận tốc có tải động cơ điện kích từ song song:
Số liệu thí nghiệm:
Id(A)
5
7.5
10
12.5
15
16.5
19
21
24
25.5
30
31.5
34.5
38
40.5
43.5
47.5
Ud(V)
105
102
101
101
100
102
102
102
102
102
102
102
100
100
100
100
100
Ip(A)
0
1.5
4.5
5
7.5
9.5
10.5
13.5
15
17
20
20.5
22.5
25
27
29.5
31
Up(V)
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
n(v/p)
1500
1480
1470
1455
1450
1476
1460
1460
1457
1453
1460
1463
1458
1466
1465
1472
1493
Đường đặc tuyến vận tốc có tải: n = f(Id)
Động cơ kích từ hỗn hợp cộng:
Số liệu thí nghiệm:
Id(A)
5.5
8
10
12
14.5
16
19.5
20.5
24
26
29.5
31.5
35
37.5
40.5
44.5
47.5
Ud(V)
101
103
103
103
102
102
101
101
101
101
100
100
100
100
99
99
99
Ip(A)
0
2
4
5.5
8
10
11
13.5
15
17.5
19.5
21
24
25
27.5
29.5
30.5
Up(V)
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
100
N(v/p)
1500
1490
1450
1430
1398
1370
1338
1327
1304
1276
1254
1232
1212
1193
1170
1150
1133
M1(kg.m)
0.360
0.538
0.691
0.841
1.030
1.160
1.433
1.519
1.809
2.003
2.290
2.489
2.811
3.060
3.336
3.729
4.040
M2(kg.m)
0
0.131
0.269
0.374
0.557
0.711
0.800
0.990
1.120
1.335
1.514
1.659
1.928
2.040
2.288
2.497
2.620
ΔM
0.360
0.408
0.423
0.467
0.473
0.449
0.633
0.529
0.690
0.668
0.776
0.830
0.883
1.020
1.048
1.232
1.420
η
0
0.243
0.388
0.445
0.541
0.613
0.559
0.652
0.619
0.666
0.661
0.667
0.686
0.667
0.686
0.670
0.649
K= Ip/Id
0
0.250
0.400
0.458
0.552
0.625
0.564
0.659
0.625
0.673
0.661
0.667
0.686
0.667
0.679
0.663
0.642
Nhận xét:
η  ≈ K.
Diện tích nằm giữa 2 đường M1 và M2 chính là công suất.
Đặc tuyến : Iđ=f(n); Ip=f(n); K= Ip/Iđ=f(n):
Đặc tuyến : M2=f(n); M1=f(n); η=f(n):

File đính kèm:

  • docxbao_cao_thi_nghiem_bien_doi_nang_luong_dien_co_bai_1_dong_co.docx