Bài giảng Thương mại điện tử

Thương mại điện tử bao gồm việc sử dụng Internet và World Wide Web để thực hiện thương mại

Thương mại điện tử bao gồm:

Việc hiển thị hàng hoá và dịch vụ trên môi trường mạng

Thực hiện đặt hàng và thanh toán trực tuyến

Tự động yêu cầu tài khoản của khách hàng

Tự động thực hiện các giải pháp quản lý dây chuyền cung ứng

 

ppt10 trang | Chuyên mục: Thương Mại Điện Tử | Chia sẻ: dkS00TYs | Lượt xem: 1766 | Lượt tải: 1download
Tóm tắt nội dung Bài giảng Thương mại điện tử, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút "TẢI VỀ" ở trên
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Thương mại điện tử (e-commerce) Thương mại điện tử bao gồm việc sử dụng Internet và World Wide Web để thực hiện thương mại Thương mại điện tử bao gồm: Việc hiển thị hàng hoá và dịch vụ trên môi trường mạng Thực hiện đặt hàng và thanh toán trực tuyến Tự động yêu cầu tài khoản của khách hàng Tự động thực hiện các giải pháp quản lý dây chuyền cung ứng Khởi điểm của E-Commerce Hệ thống chăm sóc sức khoẻ Baxter Healthcare Đây là hệ thống sử dụng đường truyền điện thoại để truyền dữ liệu, dùng cho các bệnh viện PC-based remote order entry system: 1980s Hệ thống đặt hàng từ xa dựa trên máy PC vào những năm 80 Hệ thống chuyển tiền điện tử (EFT): 1970 Năm 1980 chuẩn trao đổi dữ liệu điện tử (EDI-Electronic Data Interchange) ra đời cho phép các công ty trao đổi các tài liệu thương mại và thực hiện các giao dịch điện tử qua mạng riêng Các giai đoạn của E-Commerce Giai đoạn I: Bắt đầu nhanh từ năm 1995 Sử dụng web để quảng cáo sản phẩm một cách rộng rãi Kết thúc vào năm 2000 khi cuộc khủng hoảng dot.com xảy ra Giai đoạn II: Bắt đầu vào tháng 1/2001 Các công ty thương mại điện tử còn lại sau cuộc khủng hoảng dot.com tiếp tục phát triển Những lợi thế của E-Commerce Chi phí thấp/Lợi nhuận cao Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh và tốt Dễ dàng so sánh hàng hoá Hiệu suất tăng cao Tạo ra thị trường tri thức Năng cao khả năng chia sẻ thông tin, tiện lợi và dễ sử dụng Vv.. Hạn chế của E-Commerce Vấn đề an toàn còn nhiều hạn chế Tính toàn vẹn của dữ liệu và hệ thống Khả năng tìm kiếm của khách hàng hạn chế Các mối quan hệ với khách hàng không được tốt Mô tả sản phẩm còn hạn chế Nhiều rủi ro Vv.. E-Business và E-Commerce Các loại hình thương mại điện tử Các loại hình E-Commerce B2B: Doanh nghiệp này bán hàng cho doanh nghiệp khác Ví dụ: WalMart Siemens B2C: Doanh nghiệp bán hàng cho người tiêu dùng Ví dụ: Amazon.com Pets.com Merrill Lynch Online Các loại hình thương mại điện tử C2C: Khách hàng với khách hàng Khách hàng bán và mua sản phẩm của nhau Ví dụ: ebay.com Chodientu.vn Half.com 

File đính kèm:

  • pptBài giảng Thương mại điện tử.ppt
Tài liệu liên quan