Assignment Elementary Programming with C - Bài 6
MỤC TIÊU
− Học cách tổ chức một chương trình với nhiều chức năng.
− Học cách kết hợp các kiến thức đã học về vòng lặp, mảng, hàm, struct
− Học cách lưu trữ và thao tác với file.
− Học cách gỡ lỗi chương trình.
− Tạo hứng thú xây dựng những chương trình hoàn chỉnhhơn.
Assignment ACCP i7.1 Elementary Programming with C Issue Date: December 2009 © 2009 FPT-Aptech Page 3 Ver.1.0 C Assignment MỤC TIÊU − Học cách tổ chức một chương trình với nhiều chức năng. − Học cách kết hợp các kiến thức đã học về vòng lặp, mảng, hàm, struct… − Học cách lưu trữ và thao tác với file. − Học cách gỡ lỗi chương trình. − Tạo hứng thú xây dựng những chương trình hoàn chỉnh hơn. YÊU CẦU CHUNG Xây dựng trò chơi xếp gạch. MÔ TẢ YÊU CẦU Chương trình gồm có các chức năng chính sau: − - Chơi mới. − - Cấu hình. − - Kỉ lục. CHI TIẾT Tetris (tiếng Nga: Тетрис) là một trò chơi điện tử đầu tiên được thiết kế và phát triển bởi Alexey Pajitnov. Nó được tạo ra vào ngày 6 tháng 6 năm 1984,[1] trong lúc ông đang làm việc tại Trung tâm Tính toán Dorodnicyn của Viện hàn lâm Khoa học Liên Xô tại Moskva. Ông lấy tên của trò chơi từ tiền tố "tetra- của tiếng Hy Lạp, có nghĩa là "bốn" (mỗi bộ phần trong trò chơi, gọi là Tetromino, có bốn phần) và quần vợt (tennis), trò thể thao Pajitnov thích nhất.[2] Luật chơi: Assignment ACCP i7.1 Elementary Programming with C Issue Date: December 2009 © 2009 FPT-Aptech Page 4 Ver.1.0 Gợi ý cách hoạt động của chương trình như sau: --Chào mừng đến với FPT Aptech-Tetris---- ================================= 1. 1. Chơi mới. 2. 2. Tùy chọn. 3. 3. Kỉ lục. 4. 0. Thoát. #Chọn:1 ============================ − 01| □ | 1|□□□ | − 02| □□ | 2| □ | − 03| □ | 3| | − 04| | 4| | − 05| | |----| − 06| | 1234 − 07| | − 08| | Toc do:1 − 09| | Diem:12567 − 10| | − 11| | − 12| | − 13| | − 14| | − 15| | − 16| | − 17| | − 18| □□ | − 19|□□ □□□□□□| − 20|□ □□□□□□ | − ============================ − ==|1234567890|============== − ============================ Mức 1 − Thiết kế được giao diện hợp lý. − Thiết kế các hàm chức năng hợp lý. − Thiết kế struct hợp lý. − Thực hiện được cơ bản các chức năng. Mức 2 − Thực hiện đầy đủ các chức năng của chương trình. − Có thuật toán tính điểm, và điểm thưởng. Mức 3 − Thiết kế giao diện đẹp hợp lý. − Game play sáng tạo. − Các chức năng hoạt động tốt không lỗi.
File đính kèm:
- Assignment Elementary Programming with C - Bài 6.pdf