Assignment Elementary Programming with C - Bài 4

MỤC TIÊU

1. Học cách tổ chức một chương trình với nhiều chức năng.

2. Học cách kết hợp các kiến thức đã học về vòng lặp, mảng, hàm, struct

3. Học cách lưu trữ và thao tác với file.

4. Học cách gỡ lỗi chương trình.

5. Tạo hứng thú xây dựng những chương trình hoàn chỉnh hơn

pdf6 trang | Chuyên mục: C/C++ | Chia sẻ: dkS00TYs | Lượt xem: 1839 | Lượt tải: 0download
Tóm tắt nội dung Assignment Elementary Programming with C - Bài 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút "TẢI VỀ" ở trên
Elementary Programming with C
Assignment
for
Elementary Programming 
with C
Curriculum Code: 2010
Assignment Code: 04
Issue Date: Sep 2010 © 2010 FPT Aptech Page 1
Ver.1.0
Assignment
ACCP i7.1 Elementary Programming with C
Amendment Record
Version No. Effective Date Change Change Note By
1.0 Sep 2010 New - Nguyen Viet Khoa
Issue Date: Sep 2010 © 2010 FPT-Aptech Page 2 
Ver.1.0
Assignment
ACCP i7.1 Elementary Programming with C
C Assignment
MỤC TIÊU
1. Học cách tổ chức một chương trình với nhiều chức năng.
2. Học cách kết hợp các kiến thức đã học về vòng lặp, mảng, hàm, struct…
3. Học cách lưu trữ và thao tác với file.
4. Học cách gỡ lỗi chương trình.
5. Tạo hứng thú xây dựng những chương trình hoàn chỉnh hơn.
YÊU CẦU CHUNG
Xây dựng chương trình Đoán từ theo gợi ý
MÔ TẢ YÊU CẦU
Chương trình gồm có các chức năng chính sau:
− Quản lý Từ điển
− Tham gia chơi
− Thống kê kết quả
CHI TIẾT
Chương trình có thể theo gợi ý sau(menu chính)
-- TRÒ CHƠI ĐOÁN TỪ --
=============================
− 1. Quản lý Từ
− 2. Đoán từ
− 3. Thống kê
− 0. Thoát.
#Chọn:
Các lựa chọn tương ứng với các hành động tiếp theo như sau:
A. Chọn 1(Quản lý Từ):
Màn hình Menu tương ứng như sau:
-- TRÒ CHƠI ĐOÁN TỪ --
Quản lý Từ
=============================
− 1. Danh sách
− 2. Thêm mới
− 3. Chỉnh sửa
− 4. Xóa bỏ
− 0. Trở về menu chính
Issue Date: Sep 2010 © 2010 FPT-Aptech Page 3 
Ver.1.0
Assignment
ACCP i7.1 Elementary Programming with C
#Chọn:
Trong đó các chức năng tương ứng như sau:
1. Danh sách : Hiển thị danh sách các từ, VD như sau
-- TRÒ CHƠI ĐOÁN TỪ --
Quản lý Từ
---------------------------------------------------------
| STT | Từ | Gợi ý | Điểm |
---------------------------------------------------------
| 1 | meo | Con gi thich bat chuot? | 1.0 |
| 2 | cho | Nhu … voi meo | 1.0 |
| 3 | ma | Xau nhu … | 1.5 |
| 4 | ca sau | Nuoc mat … | 1.5 |
| 5 | voi | Dau … duoi chuot | 2.0 |
| 6 | ca | Bat … hai tay | 1.5 |
| 7 | trau | Con… la dau co nghiep | 2.0 |
---------------------------------------------------------
1. Thêm mới | 2. Chỉnh sửa | 3. Xóa bỏ | 0. Quay về 
(Người dùng có thể chuyển sang các chức năng khác như thêm, sửa, xóa hay quay về Menu 
Quản lý Từ.)
2. Thêm mới : Cho phép thêm mới từ vào hệ thống, chức năng có thể như sau
-- TRÒ CHƠI ĐOÁN TỪ --
Thêm mới Từ
----------
− Từ: beo
− Gợi ý: Re nhu…
− Điểm: 1.5
…………
Thêm từ thành công!
− Bạn muốn tiếp tục?(C/K)
Chương trình sẽ cho nhập tiếp nếu chọn C, chọn K để quay lại menu trước.
3. Chỉnh sửa : Cho phép chỉnh sửa lại thông tin về từ, VD như sau:
-- TRÒ CHƠI ĐOÁN TỪ --
Sửa Từ
----------
− Nhập từ cần sửa: voi
Thông tin cũ:
+ Gợi ý: Dau … duoi chuot
+ Điểm: 2.0
Nhập thông tin mới:
+ Gợi ý: Bac nhu …
+ Điểm: 1.5
…………
Issue Date: Sep 2010 © 2010 FPT-Aptech Page 4 
Ver.1.0
Assignment
ACCP i7.1 Elementary Programming with C
Thông tin mới đã được cập nhật!
− Bạn muốn tiếp tục?(C/K)
(Chương trình sẽ cho sửa tiếp nếu chọn C, chọn K sẽ quay lại menu trước)
4. Xóa bỏ : Chức năng này cho phép xóa bỏ từ khỏi hệ thống.
5. Trở về menu chính :
Khi chọn 0 chương trình cho phép qua lại menu chính.
B. Chọn 2(Đoán từ):
Chức năng này cho phép người chơi đoán các từ đã có trong từ điển, từ sẽ được lấy ngẫu nhiên, 
mỗi lần chơi sẽ được đoán 5 từ:
-- TRÒ CHƠI ĐOÁN TỪ --
Đoán từ
=============================
Từ 1:
- Gợi ý: Bat … hai tay
- Đoán: ca
Bạn đã đoán đúng! Bạn được 1.5 điểm
Tổng điểm: 1.5
Từ 2:
- Gợi ý: Con gi thich bat chuot?
- Đoán: cho
Bạn đã đoán sai! Bạn được 0 điểm
Tổng điểm: 1.5
…
…
Từ 5:
- Gợi ý: Nuoc mat …
- Đoán: ca sau
Bạn đã đoán đúng! Bạn được 1.5 điểm
Tổng điểm: 4.5
C. Chọn 0:
Thoát khỏi chương trình!
Danh sách các từ được lưu lên file words.dat
Hệ thống sẽ lấy thông tin và lưu thông tin lên file sau mỗi thao tác tương ứng.
Đánh giá
Mức 1
− Thiết kế được giao diện hợp lý.
− Thiết kế các hàm chức năng hợp lý.
− Thiết kế struct hợp lý.
− Thực hiện được cơ bản các chức năng.
Issue Date: Sep 2010 © 2010 FPT-Aptech Page 5 
Ver.1.0
Assignment
ACCP i7.1 Elementary Programming with C
Mức 2
− Thực hiện đầy đủ các chức năng của chương trình.
Mức 3
− Sử dụng con trỏ cấp phát động cho các danh sách.
− Thiết kế giao diện đẹp hợp lý.
− Các chức năng hoạt động tốt không lỗi.
Sinh viên được phép tùy biến để chương trình hoàn chỉnh và đẹp hơn!
Issue Date: Sep 2010 © 2010 FPT-Aptech Page 6 
Ver.1.0

File đính kèm:

  • pdfAssignment Elementary Programming with C - Bài 4.pdf