Assignment Elementary Programming with C - Bài 3

MỤC TIÊU

 Học cách tổ chức một chương trình với nhiều chức năng.

 Học cách kết hợp các kiến thức đã học về vòng lặp, mảng, hàm, struct

 Học cách lưu trữ và thao tác với file.

 Học cách gỡ lỗi chương trình.

 Tạo hứng thú xây dựng những chương trình hoàn chỉnh hơn.

pdf5 trang | Chuyên mục: C/C++ | Chia sẻ: dkS00TYs | Lượt xem: 1693 | Lượt tải: 2download
Tóm tắt nội dung Assignment Elementary Programming with C - Bài 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút "TẢI VỀ" ở trên
 Elementary Programming with C 
Issue Date: May 2007 © 2007 Aptech Limited Page 1 of 11 
Ver.1.0 
Assignment 
for 
Elementary Programming 
with C 
Curriculum Code: 2101 
Assignment Code: 05 
 Assignment 
ACCP i7.1 Elementary Programming with C 
Issue Date: December 2009 © 2009 FPT-Aptech Page 2 
Ver.1.0 
Amendment Record 
Version No. Effective Date Change Change Note By 
1.0 December 2009 New - Nguyen Ngoc Tu 
 Assignment 
ACCP i7.1 Elementary Programming with C 
Issue Date: December 2009 © 2009 FPT-Aptech Page 3 
Ver.1.0 
C Assignment 
MỤC TIÊU 
 Học cách tổ chức một chương trình với nhiều chức năng. 
 Học cách kết hợp các kiến thức đã học về vòng lặp, mảng, hàm, struct… 
 Học cách lưu trữ và thao tác với file. 
 Học cách gỡ lỗi chương trình. 
 Tạo hứng thú xây dựng những chương trình hoàn chỉnh hơn. 
YÊU CẦU CHUNG 
Xây dựng chương trình học từ vựng tiếng Anh 
MÔ TẢ YÊU CẦU 
Chương trình gồm có các chức năng chính sau: 
 - Quản lý từ vựng 
 - Học từ vựng, sử dụng phương pháp Rewise. 
 - Đánh giá kết quả học. 
Từ vựng được lưu dưới dạng file text. 
CHI TIẾT 
Về phương pháp Rewise, đây là phương pháp học từ vựng thông minh, đơn giản giúp người học 
ghi nhớ một từ vựng một cách nhanh chóng và hiệu quả dựa trên nguyên tắc học đi học lại một 
từ đó trong một thời gian. Mỗi từ vựng trong phương pháp rewise sẽ bao gồm 3 thông tin: từ 
vựng, mô tả và điểm số. “Từ vựng” không nhất thiết là một từ, nó có thể là một cụm từ hoặc 
một câu. Các thiết lập thông số ban đầu của phương pháp này giúp tối ưu hóa quá trình học tập 
để phù hợp với đặc điểm sinh lý về mức độ ghi nhớ của từng cá nhân người học và với những 
trình độ và mức độ ôn luyện khác nhau. 
Gợi ý cách hoạt động của chương trình như sau: 
--Chào mừng đến với FPT Aptech-Rewise---- 
================================= 
1. 1. Quản lý từ vựng. 
2. 2. Học từ vựng. 
3. 3. Đánh giá kết quả. 
4. 4. Tùy chọn 
5. 0. Thoát. 
#Chọn:1 
======Quản lý từ vựng========== 
 1. Thêm từ 
 2. Sửa từ 
 3. Xóa từ 
 4. Danh sách từ vựng 
 0. Trở về menu chính 
#Chọn: 1 
=====Quản lý từ vựng========== 
 Nhập từ: eat 
 Nhập mô tả: người ta dùng từ này khi đói!!! 
 Bạn có muốn lưu từ này?(Y/N) Y 
 Assignment 
ACCP i7.1 Elementary Programming with C 
Issue Date: December 2009 © 2009 FPT-Aptech Page 4 
Ver.1.0 
 Bạn có muốn nhập tiếp? (Y/N) N 
=====Quản lý từ vựng========== 
 1. Thêm từ 
 2. Sửa từ 
 3. Xóa từ 
 4. Danh sách từ vựng 
 0. Trở về menu chính 
#Chọn: 2 
 Nhập từ muốn sửa: test 
 Sửa thành: tester 
 Sửa mô tả: công việc kiểm thử phần mềm do người này đảm nhận 
 Bạn có muốn cập nhật? (Y/N) Y 
=====Quản lý từ vựng========== 
 1. Thêm từ 
 2. Sửa từ 
 3. Xóa từ 
 4. Danh sách từ vựng 
 0. Trở về menu chính 
#Chọn: 0 
--Chào mừng đến với FPT-Rewise---- 
================================= 
6. 1. Quản lý từ vựng. 
7. 2. Học từ vựng. 
8. 3. Đánh giá kết quả. 
9. 4. Tùy chọn 
10. 0. Thoát. 
#Chọn:2 
=======Học từ vựng=============== 
 Q: công việc kiểm thử phần mềm do người này đảm nhận 
 A: testr (Người dùng nhập, hoặc nghĩ thầm trong đầu và gõ enter) 
 *A: tester (Câu trả lời của máy) 
 Đánh giá mức độ ghi nhớ(1..6): 3 
 -------------------------------- 
 Q: eat 
 A: (Người dùng nhập, hoặc nghĩ thầm trong đầu và gõ enter) 
 *A: người ta dùng từ này khi đói!!! (Câu trả lời của máy) 
 Đánh giá mức độ ghi nhớ(1..6): 6 
 ...........(Lặp đi lặp lại ngẫu nhiên).......... 
 Bạn đã hoàn thành công việc ngày hôm nay! 
 Bạn có muốn học tiếp? (Y/N) N 
--Chào mừng đến với FPT-Rewise---- 
================================= 
11. 1. Quản lý từ vựng. 
12. 2. Học từ vựng. 
13. 3. Đánh giá kết quả. 
14. 4. Tùy chọn 
15. 0. Thoát. 
#Chọn: 3 
Thống kế từ ngày 3/8/2008 đến 17/9/2008 
 Số từ chưa ôn: 10 
 Số từ đã ôn: 2 
 Số từ ghi nhớ tốt: 1 
 Số từ ghi nhớ trung bình: 1 
 Số từ đã quên: 0 
--Chào mừng đến với FPT-Rewise---- 
 Assignment 
ACCP i7.1 Elementary Programming with C 
Issue Date: December 2009 © 2009 FPT-Aptech Page 5 
Ver.1.0 
================================= 
16. 1. Quản lý từ vựng. 
17. 2. Học từ vựng. 
18. 3. Đánh giá kết quả. 
19. 4. Tùy chọn 
20. 0. Thoát. 
#Chọn: 4 
========Tùy chọn============ 
 Số từ tối đa cho mỗi lần học(2..10): 5 
 Số lần lặp tối thiểu của một từ(3..10): 3 
 Điểm ghi nhớ (50..500): 100 (Điểm đánh giá dành cho mỗi từ được cộng 
dồn qua mỗi bài học, khi đạt điểm này coi như đã ghi nhớ và tự động 
bị loại ra khỏi danh sách các từ cần học) 
 Điểm trừ tối đa (1..6): 2 (Đây là điểm dùng để trừ điểm của mỗi từ 
vựng sau n ngày kể từ ngày cuối cùng ôn luyện) 
 Số ngày quy định trừ điểm(1..10): 2 
 Bạn có muốn lưu các thiết đặt? (Y/N/R) Y (R: thiết lập mặc định) 
--Chào mừng đến với FPT-Rewise---- 
================================= 
21. 1. Quản lý từ vựng. 
22. 2. Học từ vựng. 
23. 3. Đánh giá kết quả. 
24. 4. Tùy chọn 
25. 0. Thoát. 
#Chọn: 0 
Hẹn gặp lại! 
Các dữ liệu về từ vựng được lưu trong file Store.dat 
Các dữ liệu về từ vựng đã bị loại khỏi danh sách học được lưu trong file RecycleBin.dat 
Các dự liệu về thiết lập của chương trình được lưu trong file Settings.dat 
Các dữ liệu về thống kê được lưu trong file Report.dat 
Lưu ý quá trình học từ của người sử dụng: người sử dụng không nhất thiết phải điền đầy đủ câu 
trả lời, và chương trình không cần phải đánh giá câu trả lời của người dùng. Việc đánh giá câu 
trả lời do người dùng tự đánh giá! 
Đánh giá 
Mức 1  Thiết kế được giao diện hợp lý. 
 Thiết kế các hàm chức năng hợp lý. 
 Thiết kế struct hợp lý. 
 Thực hiện được cơ bản các chức năng. 
Mức 2  Thực hiện đầy đủ các chức năng của chương trình. 
 Có thuật toán lựa chọn các từ trong danh sách các từ để phục vụ ôn luyện 
hợp lý. 
Mức 3  Cải tiến chương trình với việc thêm chức năng restore các từ trong RecycleBin 
vào trở lại danh sách các từ cần học. 
 Thiết kế giao diện đẹp hợp lý. 
 Các chức năng hoạt động tốt không lỗi. 

File đính kèm:

  • pdfAssignment Elementary Programming with C - Bài 3.pdf
Tài liệu liên quan